Nạn nhân thứ 2 tử vong trong vụ ngộ độc do ăn bọ rầy

Thêm 1 bệnh nhân ở Quảng Nam ăn bọ rầy tử vong, còn người thứ 3 trong nhóm bị ngộ độc đến bệnh viện tỉnh xin kiểm tra sức khỏe dù trước đó đã xuất viện tại trung tâm y tế huyện.

Chiều nay 25.4, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cho biết bệnh nhân Phạm Phú Nhàn (46 tuổi, trú thôn 2 xã Tiên Mỹ, huyện Tiên Phước) đã tử vong sau thời gian điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc vì ăn bọ rầy hôm 20.4.
Ông Nhàn chuyển cấp cứu từ Trung tâm y tế huyện Tiên Phước rạng sáng 21.4 trong tình trạng suy thận cấp, mạch yếu, sau đó được Bệnh viện đa khoa Quảng Nam tiến hành lọc thận nhân tạo, truyền dịch… Sức khỏe bệnh nhân có tạm hồi phục một thời gian ngắn, nhưng sau đó vẫn tử vong.
Trước đó, Võ Đình Lâm (45 tuổi, trú cùng thôn 2 xã Tiên Mỹ) đã tử vong trên đường cấp cứu sau khi cùng ông Nhàn và Trần Ngọc Viên (20 tuổi, trú xã Tiên An, huyện Tiên Phước) ăn bọ rầy rang trong bữa sáng rồi ngộ độc nặng, liên tục nôn mửa ra máu, tiêu chảy…
Riêng anh Viên được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Tiên Phước, mức độ ngộ độc ít hơn. Đến ngày 23.4, khi sức khỏe ổn định, anh Viên đã được Trung tâm y tế huyện cho xuất viện.
Tuy nhiên, anh Viên tiếp tục đến Bệnh viện đa khoa Quảng Nam (đóng ở TP.Tam Kỳ) xin khám lại, dù không phát hiện nguy cơ liên quan đến sức khỏe nhưng vẫn được cho nhập viện để theo dõi tại khoa Nội tiêu hóa.
Chiều nay, ông Nguyễn Văn Hường, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tiên Phước, cũng tỏ ra khá bất ngờ khi biết tin bệnh nhân Viên đã xuất viện nhưng lại… xin nhập viện ở nơi khác.
“Lúc điều trị tại trung tâm y tế huyện, chúng tôi nhận thấy sức khỏe của bênh nhân Viên đã ổn định và không thấy dấu hiệu ngộ độc nên đã cho xuất viện. Có thể do bệnh nhân lo sợ quá nên mới xin khám tại bệnh viện tỉnh”, ông Hường nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.