Nạn nhân ‘ma rừng’ đang hồi sinh kỳ diệu

05/03/2014 16:55 GMT+7

(TNO) Điều kỳ diệu đã đến trong quá trình hồi phục của Y Nôn. Cô bé nạn nhân 'ma rừng' đang thực sự hồi sinh.

(TNO) Điều kỳ diệu đã đến trong quá trình hồi phục của Y Nôn. Cô bé nạn nhân "ma rừng" đang thực sự hồi sinh.

>> Vụ giải cứu nạn nhân 'ma rừng': Y Nôn vẫn đang phải 'chăm sóc đặc biệt
>> Nạn nhân 'ma rừng' đang dần hồi phục tốt
>> Khó cứu được đôi mắt nạn nhân 'ma rừng
>> Giải cứu nạn nhân 'ma rừng

 Y Nôn hiện đã được chuyển qua phòng điều trị VIP của bệnh viện d
Y Nôn hiện đã được chuyển qua phòng điều trị VIP của bệnh viện

"Điều kỳ diệu đã đến trong quá trình hồi phục của Y Nôn. Lớp da vốn bị thối rữa rồi co lại như những mảng thịt bị cháy sém giờ đã bong vảy, sạch dần và lộ vùng da trắng đang hồi sinh. Đây thực sự là tin mừng đối với ê kíp chữa trị cho Y Nôn”, bác sĩ Nguyễn Thị Thời Loan, Trưởng khoa Hồi sức - Cấp cứu Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (TP.Quy Nhơn, Bình Định) vui mừng chia sẻ với Thanh Niên Online sáng 5.3

Trong buổi sáng cùng ngày, đại diện Báo Thanh Niên tại Bình Định đã đến thăm và trao số tiền mà bạn đọc Báo Thanh Niên đã quyên góp cho bé Y Nôn (11 tuổi, ở làng Đăk Sú, xã Đăk Long, huyện Kon Plông, Kon Tum). Nhận hơn 28 triệu đồng, chị Y Đương (mẹ của Y Nôn) đã vui mừng và nghẹn ngào xúc động trước tấm lòng của mọi người dành cho con chị.

Trước đó, chiều 21.2, Y Nôn được chuyển từ Kon Tum xuống trong tình trạng gần như đã tử vong. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị hội chứng Lyell (hoại tử thượng bì nhiễm độc), nhiễm trùng máu và suy kiệt cơ thể nặng. Sau khoảng 3 giờ được cấp cứu, bệnh nhân mới tạm thời qua cơn nguy kịch.

Hiện tại, Y Nôn đã có thể ăn được ngày 6 bữa với cơm và các đồ ăn nhẹ khác. Cô bé đã có nhiều dấu hiệu chứng tỏ sự phục hồi kỳ diệu của mình. Đôi mắt giờ đã nhấp nháy được mặc dù mắt phải đã mất hoàn toàn thị lực. Đôi tay, đôi chân hiện cũng đã co duỗi nhẹ theo sự hướng dẫn của các y bác sĩ. Tinh thần Y Nôn đã tỉnh táo và nhận biết tốt, có thể nói cười nhẹ nhàng được.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa, mặc dù có những tiến triển tốt trong quá trình phục hồi nhưng trong thời gian tới, Y Nôn vẫn phải được đặt trong chế độ chăm sóc đặc biệt kỹ lưỡng, tránh tuyệt đối sự nhiễm trùng, để không nguy hiểm đến tính mạng.

Tin, ảnh: Tâm Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.