Nặn mụn trên chóp mũi, cô gái bị nhiễm trùng đe dọa tính mạng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
10/09/2020 00:10 GMT+7

Một cô gái 19 tuổi ở Trung Quốc đã nhập viện không lâu sau khi dùng tay nặn mụn trên chóp mũi. Cô gái bị sốt vì nhiễm trùng nghiêm trọng

Khi bị một vết mụn đỏ trên chóp mũi, cô gái họ Dương ở Trung Quốc đã dùng tay nặn nó ra ngoài. Vài ngày sau, cô gái bắt đầu cảm thấy đau ở vùng da dưới mắt phải, theo Daily Mail.
Không những vậy, cơn đau dai dẳng không hết. Đến khi phần da dưới mắt phải sưng to kèm theo sốt, cô gái mới được gia đình đưa đến khám tại một bệnh viện ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).
Khi được đưa đến bệnh viện, cô đang trong tình trạng nguy kịch. Sốt đến 39 độ C kèm theo các dấu hiệu của viêm màng não nghiêm trọng. Tính mạng có thể gặp nguy hiểm nếu bệnh tiến triển xấu, các bác sĩ cho biết.
Các bác sĩ chẩn đoán cô gái mắc huyết khối xoang hang, tức hình thành cục máu đông trong xoang hang. Xoang hang là xoang nằm dưới não, phía sau hốc mắt. Cục máu đông xuất hiện ở xoang hang khi nhiễm trùng từ tai, răng, xoang mũi hoặc do nặng mụn lan đến xoang hang.
Cục máu đông bị nhiễm trùng sẽ gây áp lực lên não, có thể gây tê liệt một phần hoặc toàn bộ cơ thể, làm mất thị lực và viêm màng não. Trong một số trường hợp, bệnh còn có thể gây tử vong.
Huyết khối xoang hang có thể gây tử vong ngay cả khi được điều trị kịp thời. Đây là căn bệnh nguy hiểm. Các thống kê cho thấy cứ 3 người mắc thì có 1 người tử vong, theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS).
Trong trường hợp cô gái họ Dương, nguyên nhân gây huyết khối xoang hang là do nặn mụn trên chóp mũi. Chóp mũi là vị trí nằm trên phần mà các chuyên gia gọi là “tam giác nguy hiểm”. Phần này bắt đầu từ giữa hai mắt, kéo dài xuống sống mũi, xuống đến môi trên và mở rộng ra hai bên khóe môi.
Các chuyên gia cảnh báo nặn mụn ở vùng da trong “tam giác nguy hiểm” có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Sau khi được điều trị bằng kháng sinh, sức khỏe cô gái dần ổn định và đang trong quá trình phục hồi, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.