Nam sinh tử vong sau khi uống rượu pha với nước sốt thực phẩm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/05/2021 04:30 GMT+7

Nam sinh 19 tuổi ở Anh đã tử vong sau khi tham gia thử thách uống rượu với bạn bè. Cậu đã uống một dung dịch được pha từ nhiều loại rượu và nước sốt thực phẩm khác nhau.

Nam sinh tử vong là Sam Potter, 19 tuổi, đang là sinh viên năm 2 ngành sản xuất phim ảnh ở Đại học Gloucestershire (Anh). Cậu mới tham gia câu lạc bộ bóng bầu dục của trường và được chào đón bằng buổi thử thách uống rượu, theo Daily Mail.
Người tổ chức buổi tiệc rượu này là các sinh viên năm 3 và năm 4. Buổi tiệc rượu kéo dài đến 4 giờ để thử thách khả năng uống rượu của khoảng 15 sinh viên năm 1 và năm 2.
Tại buổi tiệc, Sam và những người khác được mời uống một loại dung dịch được pha từ bia Guinness, rượu rum, một số loại rượu và nước sốt thực phẩm khác.
Sau khi uống, Sam nằm gục tại chỗ, trong khi những người khác thì ra về. Sang ngày hôm sau, mọi người phát hiện cậu đã tử vong. Các kiểm tra sau đó phát hiện Sam tử vong vì uống quá nhiều rượu. Lượng cồn nam sinh này nạp vào cơ thể ngày hôm đó cao gần gấp 4 lần giới hạn cho phép.

Sau khi uống, nam sinh nằm gục tại chỗ

Ảnh minh họa: Shutterstock

Cụ thể, xét nghiệm cho thấy nồng độ etanol trong máu của Sam là 362 mg/100 ml máu. Trong khi đó, giới hạn cho phép chỉ là 80 mg etanol /100 ml máu. Theo các cảnh báo sức khỏe, lượng etanol vượt quá 350mg/100 ml máu là đủ để gây chết người.
Ngay sau vụ việc, trường đại học đã bổ nhiệm mới một giám đốc phụ trách các vấn đề thể thao. Mục đích là để tránh tình trạng sinh viên mới tham gia các câu lạc bộ thể thao được “chào đón” bằng những thử thách gây tổn hại đến sức khỏe, chẳng hạn như phải uống rượu như Sam.
“Có vẻ như không cậu sinh viên nào ý thức được về mối nguy hiểm khi uống một lượng lớn rượu trong khoảng thời gian ngắn như vậy hoặc cách nhận biết các dấu hiệu ngộ độc rượu có thể gây chết người”, ông Kevin, cha của nam sinh Sam, cho biết.
Sau khi điều tra, cảnh sát được biết các sinh viên tự nguyện tham gia thử thách uống rượu. Họ hoàn toàn có thể dừng lại bất kỳ lúc nào nếu không muốn uống nữa. Do đó, cảnh sát cho rằng Sam tử vong là một tai nạn đáng tiếc, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.