Nam sinh 18 tuổi mắc bệnh lạ trông như ông già 80 tuổi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/06/2018 14:58 GMT+7

Có thể bất kỳ ai lần đầu nhìn vào Tiêu Thôi đều nghĩ nam sinh này ít nhất phải 80 tuổi. Thực tế, Tiêu Thôi chỉ mới 18 tuổi. Cậu trông già vì mắc một chứng bệnh hiếm gặp khiến cơ và da mặt chảy xệ .

Tiêu Thôi đang là học sinh phổ thông tại một trong những trường trung học giỏi nhất ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc. Căn bệnh kỳ lạ khiến gương mặt Tiêu Thôi trông như một ông cụ hơn 80 tuổi, theo Oddity Central.
Trong một video chia sẻ trên mạng xã hội, Tiêu Thôi kể rằng cậu bắt đầu thấy những triệu chứng đầu tiên khi còn học cấp 2. Khuôn mặt cậu bỗng bị chảy xệ và tình trạng này ngày càng nghiêm trọng.
Các bác sĩ ở Trung Quốc hiện vẫn chưa thể hiểu được căn bệnh kỳ lạ này. Vì thế, họ cũng không thể ngăn chặn hay đảo ngược căn bệnh, giúp mặt chàng trai trẻ trở lại bình thường.
Tiêu Thôi không còn cách nào khác là phải chấp nhận sự khác thường của mình và sống thật tích cực. Điều may mắn là dường như chỉ có gương mặt của cậu bị “lão hóa”, ngoài ra cả cơ thể của Tiêu Thôi hoàn toàn bình thường. Chàng trai trẻ vẫn sở hữu sức khỏe và trí não của người 18 tuổi.
Tiêu Thôi là một trong những học sinh giỏi nhất trường. Thậm chí, cậu còn được một số bạn học gọi là “siêu nhân” vì đạt thành tích xuất sắc ở nhiều môn học khác nhau.
Các giáo viên đánh giá rất cao năng lực của Tiêu Thôi. Họ tin rằng chàng trai trẻ dù gặp khó khăn và chịu đựng căn bệnh kỳ lạ nhưng vẫn đủ khả năng vào được những trường đại học hàng đầu Trung Quốc.
Chàng trai trẻ hiện đang cố gắng học tập để vào được một trong hai trường đại học danh giá nhất Trung Quốc là Đại học Bắc Kinh và Đại học Thanh Hoa.
“Tôi sẽ không thành thật nếu nói là tôi không cảm thấy buồn vì tình trạng của mình, nhưng tôi luôn là một người tích cực. Đó thực sự là một nguồn sức mạnh lớn giúp tôi vượt qua tất cả”, Tiêu Thôi chia sẻ.
Trước đó, báo chí Trung Quốc từng đưa tin về 2 trường hợp khá giống Tiêu Thôi. Trường hợp thứ nhất là anh Nguyên Thái Bình, 30 tuổi. Da mặt anh cũng bị chảy xệ khiến anh trông như thể già hơn 50 tuổi so với tuổi thật của mình.
Trường hợp thứ hai là một cô gái 28 tuổi tên Hồ Quyên. Cô có gương mặt trông như một bà lão và được chẩn đoán mắc chứng rối loạn mô liên kết cực kỳ hiếm được gọi là Cutis Laxa, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.