Nam sinh 17 tuổi chết vì uống thuốc giảm đau quá liều

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/07/2021 09:10 GMT+7

Sau khi bị gãy tay, nam sinh Leo Rees (17 tuổi) cảm thấy đau đớn, khó chịu. Một người bạn đã đưa cho cậu nhiều viên thuốc giảm đau. Cậu nghĩ thuốc không gây hại nên đã uống quá liều, dẫn đến tử vong.

Leo Rees bị gãy tay sau khi tham gia vào một cuộc ẩu đả. Mẹ của cậu là bà Karen Rees (38 tuổi) đã đưa con trai đến một bệnh viện ở thị trấn Clydach Vale, thuộc xứ Wales (Vương quốc Anh) để điều trị, theo Daily Mirror.
Sau khi đóng nẹp và băng bó, cậu được bác sĩ cho về nhà. Tuy nhiên, những ngày sau đó, cơn đau ở tay vẫn hết sức khó chịu.
Một người bạn tên là Macauley Smith đã đưa cho Leo nhiều viên tramadol, loại thuốc giảm đau mạnh và có thể gây tử vong nếu uống nhiều. Tuy nhiên, nam sinh lại nghĩ rằng đó chỉ là loại thuốc giảm đau paracetamol thông thường.
“Leo chỉ biết đến một loại thuốc giảm đau là paracetamol. Đây là thứ thuốc duy nhất tôi mua để sẵn trong nhà và cũng là thứ duy nhất tôi cho thằng bé uống để giảm đau”, bà Rees kể lại.
Vì nghĩ thuốc tramadol là vô hại nên Leo đã uống quá liều. Truyền thông không tiết lộ cụ thể nam sinh này đã uống bao nhiêu viên.
Leo uống vào buổi tối và chỉ một lúc sau, cầu bắt đầu phàn nàn với mẹ là mình cảm thấy mệt mỏi và đổ mồ hôi. Tuy nhiên, cậu vẫn lên giường và chìm vào ngủ.
Vào sáng hôm sau, bà Rees thức dậy đi làm. Trước khi rời nhà, bà đã vào phòng con kiểm tra và thấy Leo vẫn đang ngủ. Nhưng khi trở về nhà sau giờ làm việc, người mẹ đã sửng sốt khi phát hiện con mình đã chết.
Cảnh sát đang điều tra cái chết của nam sinh Leo. Họ triệu tập Macauley Smith, người đã đưa thuốc tramadol cho bạn mình.
“Đây thực sự là một cú sốc. Tôi thậm chí còn không biết thuốc tramadol là gì”, bà Rees cho biết.
Người mẹ tin rằng con trai mình chết vì không hiểu được rằng có nhiều loại thuốc giảm đau. Trong đó, có những loại cực mạnh và có thể gây tử vong nếu uống quá liều.
Do đó, khi chia sẻ câu chuyện của mình với truyền thông, bà Rees muốn các trường học cần giáo dục cho học sinh về nguy cơ khi lạm dụng thuốc giảm đau. Việc này có thể giúp tránh những chuyện đáng tiếc như đã xảy ra với con trai bà, theo Daily Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.