Nằm sấp khi ngủ, có thật hại trăm bề như lời đồn?

Tạ Ban
Tạ Ban
22/11/2019 09:29 GMT+7

Có nhiều người thích ngủ nằm sấp, vùi mặt vào gối. Nhưng truyền thuyết cho rằng đó là tư thế ngủ tồi tệ nhất. Sự thật có phải vậy không?

Chuyên gia chăm sóc sức khỏe Erin Berman của Nectar Sleep giải thích trên thethirty: “Trái ngược với niềm tin phổ biến, ngủ nằm sấp không phải là ‘xấu’. Nhưng, nó cũng có thể không phải là tư thế ngủ tốt nhất cho bạn”.
Bà Berman nói rằng đối với một số người, đó thực sự là tư thế ngủ tự nhiên nhất. Nhưng lời cảnh báo là tư thể ngủ như vậy có thể gây áp lực lớn lên vai, lưng và cổ. Bà giải thích: "Ngoài ra, nếu bạn dễ bị khó tiêu hoặc đang mang thai, không nên nằm sấp khi ngủ. Tốt nhất là bạn lắng nghe để hiểu cơ thể của chính mình”.
Vậy đâu là tư thế ngủ tốt nhất?
Bác sĩ Sujay Kansagra, chuyên gia sức khỏe giấc ngủ của Mattress Firm, chia sẻ với thethirty: "Không có ‘vị trí tốt nhất’. Tất cả chúng ta đều có những nhu cầu khác nhau khi ngủ, vì vậy tốt nhất là tìm bất kỳ vị trí nào giúp bạn thoải mái nhất”.
Ngoài ra, tư thế khi bắt đầu ngủ không phải là tư thế bạn giữ cả đêm. "Hầu như mọi người sẽ quay qua trở lại, lật mình suốt đêm, thay đổi vị trí. Thực tế, trong giai đoạn ngủ nông, chúng ta bồn chồn và thay đổi nhiều tư thế nằm. Thật ra, chúng ta làm vậy là để bảo vệ chính mình, đảm bảo rằng việc lưu thông khí huyết không bị gián đoạn ở bất kỳ bộ phận cơ thể cụ thể nào trong toàn bộ thời gian ngủ", bà Kansagra giải thích.
Làm sao biết tư thế ngủ nào tốt nhất cho mỗi người?
Mỗi người mỗi kiểu nhưng có một số điều bạn cần tham khảo khi cố gắng tìm tư thế ngủ hoàn hảo cho bản thân.
Chuyên gia Berman nói với thethirty: "Nằm nghiêng bên phải có thể làm tăng chứng ợ nóng, nhưng ngủ nằm nghiêng với một chiếc gối giữa hai chân có thể cải thiện chứng đau lưng. Nằm ngửa có thể rất tốt cho người bị đau cổ, nhưng lại tệ cho người ngáy và bị ngưng thở khi ngủ. Người nằm ngửa nên có nệm và gối hỗ trợ cho tư thế ngủ của họ. Một chiếc nệm chắc chắn hơn giúp giữ cho lưng của bạn thẳng và gối mềm phù hợp với hình dạng của cổ và đầu sẽ cung cấp hỗ trợ cần thiết".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.