Nằm ngủ nghiêng bên trái có lợi cho sức khỏe

16/08/2016 10:30 GMT+7

Tư thế ngủ có thể cải thiện hay hủy hoại sức khỏe. Dù bạn có thể ngủ ở bất kỳ tư thế nào cảm thấy thoải mái, nhưng ngủ nghiêng bên trái mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn, theo boldsky.

Ngăn ngừa bệnh nặng. Ngủ nghiêng bên trái có thể cải thiện sức khỏe của bạn bằng cách loại bỏ các độc tố thông qua lưu dẫn bạch huyết. Điều này ngăn ngừa tất cả các bệnh nghiêm trọng liên quan đến độc tố tích lũy trong cơ thể.
Tốt cho chức năng gan và thận. Gan và thận là cơ quan tham gia vào quá trình chuyển hóa và bài tiết tương ứng, gan và thận có xu hướng tích tụ chất thải và độc tố. Ngủ nghiêng bên trái giúp cơ thể lọc ra các chất độc tích lũy ở hai cơ quan này.

tin liên quan

Những điều cần tránh để có giấc ngủ ngon
Giấc ngủ giúp cung cấp năng lượng cho não và tăng cường tập trung, nhận thức và tâm trạng. Tuy nhiên, có rất nhiều người bị rối loạn giấc ngủ gây trở ngại cho chức năng thể chất, tinh thần và tâm lý, theo  boldsky.

Cải thiện tiêu hóa. Ngủ nghiêng bên trái làm cho dạ dày và tuyến tụy thòng xuống tự nhiên. Điều này sẽ giúp tiêu hóa thực phẩm hiệu quả. Các enzym tuyến tụy từ tuyến tụy được phóng thích khi có yêu cầu. Các thực phẩm cũng di chuyển qua dạ dày dễ dàng do sự gia tăng trọng lực. Điều này cũng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.
Chuyển động ruột trơn tru. Trọng lực giúp di chuyển thức ăn từ ruột non đến ruột già khi bạn ngủ nghiêng bên trái. Điều này cũng sẽ giúp loại bỏ chất thải qua phân vào buổi sáng.

tin liên quan

5 lời khuyên thiết thực để có giấc ngủ ngon

Thỉnh thoảng chúng ta sẽ trằn trọc hàng giờ mà không ngủ được. Đó có thể vì mải suy nghĩ về chuyện đang lo lắng hay bực bội. Các chuyên gia ở Úc vừa đưa ra những lời khuyên hữu ích để có giấc ngủ ngon.


Cải thiện chức năng tim. Ngủ nghiêng bên trái làm giảm khối lượng công việc lên tim, chẳng hạn như việc bơm máu của tim được hỗ trợ bởi lực hấp dẫn. Việc lưu thông máu đến tim cũng tăng lên khi các mạch máu đưa máu đến tim (tĩnh mạch chủ dưới) ít hơn.
Ngăn ngừa axit và ợ nóng. Khi ngủ nghiêng trái, axit dạ dày lên thực quản ít hơn. Nếu axit dạ dày lên thực quản tăng lên, nó có thể gây ợ nóng.
Ngăn ngừa mệt mỏi. Ngủ nghiêng bên trái cho phép gan và túi mật thòng tự do và tiết ra mật nhiều hơn giúp tiêu hóa thực phẩm dễ dàng hơn.

tin liên quan

Bí quyết ngủ ngon dù trời nóng
Tiến sĩ Guy Meadows - chuyên gia giấc ngủ chia sẻ 7 mẹo để giữ cho chúng ta ngủ ngon dù ngày hè nóng nực, theo Mirror.

Tiêu hóa mỡ và ngăn ngừa gan nhiễm mỡ. Dịch mật tiết ra từ gan và túi mật quan trọng đối với quá trình tiêu hóa mỡ bằng quá trình nhũ tương hóa. Ngủ nghiêng bên trái giúp tiết ra nhiều mật, sẽ có tiêu hóa mỡ tốt hơn. Điều này ngăn cản sự tích tụ của mỡ trong cơ thể và mỡ gan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.