Nam giới sau 45 tuổi và '5 không' để khỏe mạnh, sống lâu

2 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Sau 45 tuổi, nam giới có thể sống lâu và khỏe mạnh phải làm được "2 không" vào buổi sáng khi thức dậy và "3 không" vào buổi tối trước khi đi ngủ!
Ở tuổi 45 trở lên, nam giới vẫn phải duy trì tập thể dục, nhưng đừng tập quá sức /// Ảnh minh họa: Shutterstock Ở tuổi 45 trở lên, nam giới vẫn phải duy trì tập thể dục, nhưng đừng tập quá sức - Ảnh minh họa: Shutterstock
Ở tuổi 45 trở lên, nam giới vẫn phải duy trì tập thể dục, nhưng đừng tập quá sức
Ảnh minh họa: Shutterstock
Khi người đàn ông bước qua tuổi 45, mọi chức năng của cơ thể đều có xu hướng suy giảm. Lúc này, nếu không chú ý đến chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt hằng ngày, cơ thể rất dễ mắc các bệnh khác nhau. Chính vì vậy, đàn ông sau 45 tuổi nếu muốn có tuổi thọ cao hơn, thì những điều sau đây nhất định phải tránh trong cuộc sống, theo Bác sĩ gia đình Online.
Đàn ông sau 45 tuổi cần chú ý điều gì vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ?

1. Không tốn quá nhiều sức để đi đại tiện buổi sáng

Người khỏe mạnh thường có thói quen đi đại tiện vào buổi sáng. Đi vệ sinh vào buổi sáng có thể đào thải chất độc trong cơ thể ra ngoài hiệu quả. Người bị táo bón sẽ khó đi đại tiện hơn, nhưng cũng không nên rặn quá mạnh khi đại tiện buổi sáng, nếu không sẽ có thể có nguy cơ xuất huyết não và mắc các bệnh khác gây nguy hiểm cho sức khỏe như bệnh mạch vành...
Đối với những người bị táo bón thường xuyên, có thể ăn nhiều rau củ quả để bệnh thuyên giảm.

2. Sáng dậy không nên dùng sức quá mạnh

Sau khi cơ thể đã ngủ cả đêm, chắc chắn rằng phản ứng vào buổi sáng sẽ chậm một chút, lúc này huyết áp của toàn thân tương đối thấp. Nếu bạn đứng dậy quá nhanh, quá mạnh vào thời điểm này sẽ dễ dẫn đến tăng huyết áp, sau đó là chóng mặt, buồn nôn và đau đầu. Đặc biệt, những người cao huyết áp càng phải kiểm soát cường độ sinh hoạt để bệnh không trở nên nặng hơn.

3. Không tập thể dục gắng sức trước khi đi ngủ

Tập thể dục hiện nay rất phổ biến. Nó không chỉ có thể làm cho mọi người vui vẻ về thể chất và tinh thần, mà còn đạt được hiệu quả giảm cân bằng cách đốt cháy chất béo.
Ngoài ra, trước khi đi ngủ, tập thể dục vừa phải cũng có thể tăng cường chất lượng giấc ngủ một cách hiệu quả. Nhưng nhớ đừng tập quá sức, nếu không sẽ có thể bị rối loạn nhịp tim, mất ngủ, khó chịu và trầm cảm.

4. Không ăn quá nhiều trước khi đi ngủ

Nam giới sau 45 tuổi và '5 không' để khỏe mạnh, sống lâu - ảnh 1

Chỉ nên ăn vừa phải, nhất là vào buổi tối

Ảnh minh họa: Shutterstock

Khi đàn ông bước qua tuổi 45, các chức năng của các cơ quan trong cơ thể dần suy giảm. Nếu tiêu thụ một lượng lớn thức ăn trước khi đi ngủ sẽ làm tăng gánh nặng tiêu hóa cho dạ dày, đặc biệt đối với những bệnh nhân tỳ vị hư yếu còn có thể bị viêm loét dạ dày. Các triệu chứng như đau dạ dày không có lợi cho việc duy trì một giấc ngủ ngon.

5. Không thường xuyên thức đêm

Đàn ông 45 tuổi là lúc áp lực của bản thân tương đối cao. Hãy vì bản thân mà không được thức khuya nhiều, vì sẽ làm tăng tiêu hao năng lượng và không tốt cho cơ thể.
Vì vậy, đối với nam giới sau 45 tuổi phải chăm sóc cơ thể thật tốt, kiên quyết nói không với 5 hiện tượng không mong muốn trên. Thường xuyên ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, ăn nhiều trái cây và rau quả để tăng cường thể chất và khả năng miễn dịch của bản thân. Khi khả năng miễn dịch của bạn được cải thiện, các bệnh trong cơ thể sẽ giảm một cách tự nhiên.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Mỹ Nguyễn

Mỹ Nguyễn

Vậy là sau 45 tuổi thì "giờ tý canh ba" là thua rồi !
Hứa Sở

Hứa Sở

Vậy theo bạn mạnh khỏe, sống lâu để làm gì ???

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU