Nam giới nên rửa mặt bao nhiêu lần/ngày để ngừa mụn hiệu quả?

19/05/2016 16:32 GMT+7

Rửa mặt thường xuyên giúp bảo vệ da, ngừa mụn không chỉ cần thiết cho phái đẹp mà còn cả đấng mày râu. Tuy nhiên, rửa mặt bao nhiêu lần một ngày và cách rửa sao cho thích hợp thì không phải ai cũng biết.

Nam giới nên rửa mặt 2 lần/ngày là thích hợp - Ảnh: Shutterstock

Các chuyên gia Mỹ vừa tiết lộ một số bí quyết rửa mặt dành riêng cho nam giới. Theo đó, tiến sĩ Terrence Keaney, chuyên gia da liễu tại Bệnh viện Đại học George Washington (Mỹ), khuyến cáo nam giới chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày.
Khi rửa mặt, xà phòng và các chất tẩy rửa không chỉ làm sạch chất nhờn và mồ hôi mà chúng cũng lấy đây lượng lipit tự nhiên trên da. Đây là chất tạo nên các hàng rào tự nhiên và các nhân tố dưỡng ẩm cho da, Business Insider dẫn lời tiến sĩ Keaney.
Những nguyên nhân gây mụn không ngờ
Mụn trứng cá thường liên quan đến tuổi dậy thì, ngoài ra, những vật dụng hoặc những thứ tiếp xúc với da cũng có thể là nguyên nhân gây ra mụn, theo naturalnews.

Do đó, việc rửa mặt quá nhiều có thể gây kích ứng da. Ông cũng nhấn mạnh việc tắm quá nhiều hoặc cọ rửa bằng cách chà xát mạnh lên da cũng có thể gây hệ quả tương tự.
“Tôi luôn cảnh báo và thuyết phục mọi người không cọ rửa da sạch quá mức, từ đó làm da khô và bị kích ứng”, tiến sĩ Keaney nói thêm.
Do đó, nam giới chỉ cần rửa mặt 2 lần/ngày. Một lần vào sáng sớm khi thức dậy, một lần vào buổi tối trước khi ngủ. Cách rửa mặt như vậy là cần thiết để da khỏe mạnh, sạch sẽ và không gây kích ứng. Nam giới có thể sử dụng một số loại kem dưỡng ẩm nếu da bị khô, mất độ ẩm sau khi rửa mặt.
Tuy nhiên, nếu trong ngày nam giới có hoạt động thể chất hay chơi thể thao thì có thể rửa mặt thêm một lần nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.