Nam giới bổ sung thứ này vừa tốt cho tim vừa khỏe cho 'yêu'

Thiên Lan
Thiên Lan
04/12/2020 10:23 GMT+7

Theo thời gian, sức khỏe tim mạch và ham muốn tình dục có thể bị đe dọa bởi quá trình lão hóa.

May mắn thay, khoa học đã chứng minh rằng dùng bạch quả có thể bảo vệ cả hai: sức khỏe tim mạch và ham muốn tình dục, theo Express.
Chính vì vậy, chất bổ sung tốt nhất cho nam giới chính là bạch quả - vừa có thể tăng cường ham muốn tình dục vừa hỗ trợ tim mạch.
Thực tế thì hai vấn đề này có mối liên quan chặt chẽ với nhau.
“Trong hầu hết các trường hợp, các vấn đề tình dục là do tim hoặc tình trạng lưu thông máu gây ra, hoặc bởi những lo lắng liên quan”, Hiệp hội Tim mạch Anh giải thích.
Một nghiên cứu nhỏ báo cáo rằng bạch quả đã cải thiện đến 84% tình trạng mất ham muốn tình dục - do uống thuốc chống trầm cảm, ở những người tham gia nghiên cứu.
Kết quả là cả nam và nữ tham gia đã tăng ham muốn, hưng phấn và khả năng đạt đỉnh sau khi tiêu thụ 60 - 240 mg bạch quả mỗi ngày, mặc dù tác dụng thậm chí còn có vẻ mạnh hơn ở nữ.
Các nhà nghiên cứu cho rằng tác dụng tuyệt vời này của bạch quả là nhờ khả năng làm giãn mạch máu và tăng lưu lượng máu.
Thực tế, chính khả năng này cũng giải thích cho tác dụng của bạch quả đối với sức khỏe tim mạch, theo Express.
Một nghiên cứu khác ở bệnh nhân mắc bệnh tim, cho thấy, bổ sung bạch quả đã gia tăng ngay lập tức lưu lượng máu đến nhiều bộ phận của cơ thể.
Nguyên nhân là nhờ nồng độ NO - hợp chất có tác dụng làm giãn nở các mạch máu đã được gia tăng lên 12%.
Một nghiên cứu khác ở người lớn tuổi được điều trị bằng chiết xuất bạch quả, cũng cho kết quả tương tự.
Nghiên cứu khác nữa cũng chỉ ra tác dụng bảo vệ của bạch quả đối với sức khỏe tim mạch, sức khỏe não bộ và ngăn ngừa đột quỵ, theo Express.
Các thành phần hữu ích nhất của bạch quả chính là flavonoid, một chất chống ô xy hóa mạnh mẽ và terpenoit, hợp chất giúp cải thiện lưu thông máu - bằng cách làm giãn mạch máu và giảm độ "dính" của tiểu cầu, theo Mayo Clinic.
Bạch quả thường có ở dạng viên uống, chiết xuất, viên nang hoặc trà. Không ăn hạt bạch quả sống hoặc rang vì có thể gây độc.
Hầu hết các nghiên cứu về bạch quả tập trung vào tác dụng của nó đối với chứng mất trí, trí nhớ và các chứng bệnh do lưu lượng máu quá ít, theo Mayo Clinic.
Nam giới bổ sung thứ này: không gì tốt bằng1

Bạch quả giúp cải thiện lưu thông máu - bằng cách làm giãn mạch máu

Ảnh: Shutterstock

Bài tập tối ưu cho tim mạch là gì?

Theo Hiệp hội Tim mạch Anh, tập thể dục thường xuyên cũng sẽ làm cho tim và lưu thông máu hoạt động hiệu quả hơn, giảm mức cholesterol và giữ huyết áp ở mức tối ưu.
Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh cho biết, tất cả các bài tập thể dục nhịp điệu, như đi bộ, bơi lội và khiêu vũ, đều làm cho tim hoạt động nhiều hơn và khỏe mạnh, theo Express.
Theo hướng dẫn sức khỏe của Bộ Y tế Anh, nên thực hiện ít nhất 150 phút hoạt động cường độ vừa phải hoặc 75 phút hoạt động cường độ mạnh mỗi tuần.
Hoạt động vừa phải sẽ làm tăng nhịp tim, thở nhanh hơn và làm nóng người lên.
Còn hoạt động với cường độ mạnh khiến cảm thấy hơi khó thở và thở nhanh, theo Express.
Lưu ý: Bạch quả không được sử dụng cho trẻ em, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.