Mỹ thu hồi gần 207 triệu quả trứng gà nghi nhiễm vi khuẩn salmonella

16/04/2018 13:16 GMT+7

FDA đã ra thông báo thu hồi gần 207 triệu quả trứng gà...

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã ra thông báo thu hồi gần 207 triệu quả trứng gà được bán ở các cửa hàng bán lẻ ở 9 bang ở Mỹ vì nghi nhiễm vi khuẩn salmonella gây nên bệnh tiêu chảy, nhưng cũng có thể nhiễm bệnh đến các bộ phận khác của cơ thể bao gồm máu, xương và khớp xương.
Những quả trứng này được sản xuất bởi Trang trại Rose Acre (ở Seymour, Ind, Mỹ), theo Fox News ngày 16.4. Chúng có thể gây nên ít nhất 22 bệnh nếu không thu hồi. Trang trại này sản xuất ra 2,3 triệu trứng gà mỗi ngày.
Lệnh thu hồi này được ban ra sau khi các cơ quan y tế phát hiện nhiều người tiêu dùng sống ở Bờ biển Phía đông nước Mỹ đã bị bệnh sau khi dùng trứng gà trên.
FDA kêu gọi những người tiêu dùng đã mua trứng gà đang bị thu hồi ở các cửa hàng bán lẻ và các nhà hàng ở 9 bang: Colorado, Florida, New Jersey, New York, North Carolina, Pennsylvania, South Carolina, Virginia và West Virginia, không nên tiếp tục sử dụng và trả lại chúng. Họ sẽ được hoàn lại tiền đầy đủ khi trả lại trứng, theo Fox News.
Những người bị nhiễm vi khuẩn salmonella, có các triệu chứng sốt, tiêu chảy, nôn ói, và đau bụng. Nhiều trường hợp có thể bị mất mạng do nhiễm vi khuẩn này, đặc biệt là trẻ nhỏ và người lớn tuổi.
Vi khuẩn salmonella có thể nhiễm vào các sản phẩm thực phẩm được dùng cho buổi sáng khi những con gà bị nhiễm, lây vi khuẩn này sang cho trứng, theo Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Mỹ (CDC).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.