Mỹ phát hiện hàm lượng kim loại 'đáng lo ngại' trong thực phẩm trẻ em

20/08/2018 16:51 GMT+7

Nghiên cứu của tạp chí Consumer Reports (Mỹ) cho thấy 2/3 thực phẩm trẻ em do họ kiểm tra có hàm lượng cadmium, thạch tín vô cơ hoặc chì ở mức đáng lo ngại, theo UPI.

Tổ chức phi chính phủ Liên minh người tiêu dùng, cơ quan chủ quản của tạp chí Consumer Reports có trụ sở ở New York (Mỹ), đã kiểm tra 50 nhãn hiệu thực phẩm trẻ em và phát hiện các mức kim loại nặng “đáng lo ngại” trong 68% thực phẩm được kiểm tra.
Việc hấp thu các kim loại nặng kể trên qua thời gian có thể gây tổn hại chức năng nhận thức ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
Cùng với thủy ngân, cadmium, thạch tín và chì gây nguy hại nhiều nhất cho sức khỏe.
Báo cáo cho biết mỗi sản phẩm có một mức đo được ít nhất một kim loại nặng, và 15 trong số 50 sản phẩm được kiểm tra có thể gây ra những rủi ro sức khỏe cho một đứa trẻ thường xuyên ăn chỉ 1 phần mỗi ngày.
Nghiên cứu cũng ghi nhận những loại thực phẩm chứa gạo hay khoai lang đặc biệt có khả năng có mức kim loại cao, và các loại thực phẩm hữu cơ có thể chứa những kim loại nặng như các loại thực phẩm thông thường.
Consumer Reports cho biết phần lớn thực phẩm được kiểm nghiệm là sản phẩm của Gerber và Beech-Nut, 2 nhà sản xuất lớn nhất trong ngành công nghiệp này
Một cuộc kiểm tra riêng rẽ do một công ty xét nghiệm khác cho thấy 80% sản phẩm công thức dành cho trẻ em được kiểm nghiệm có chứa tạp chất.
Trên 90% các bậc cha mẹ có con từ 3 tuổi trở xuống phụ thuộc vào các loại thực phẩm được kiểm tra, chí ít là thỉnh thoảng, báo cáo viết. Doanh số thực phẩm trẻ em đạt khoảng 50 tỉ USD mỗi năm, và con số này có thể đạt đến 76 tỉ USD vào năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.