Mỹ lần đầu tiên phê duyệt ứng dụng di dộng giúp ngừa thai

14/08/2018 09:07 GMT+7

Lần đầu tiên Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt việc đưa ra thị trường một ứng dụng di động dùng để ngừa thai , theo UPI.

Natural Cycles, vốn nhằm để sử dụng ở phụ nữ tiền mãn kinh từ 18 tuổi trở lên, chứa một thuật toán để tính những ngày trong tháng mà một phụ nữ có thể sinh sản. Nó dựa trên các số đo nhiệt độ cơ thể hàng ngày và thông tin về chu kỳ kinh nguyệt.

“Người tiêu dùng đang sử dụng ngày càng nhiều các công nghệ sức khỏe số để thông báo cho họ những quyết định sức khỏe mỗi ngày, và ứng dụng mới này có thể cung cấp một phương pháp ngừa thai hiệu quả nếu được sử dụng cẩn thận và đúng đắn. Nhưng phụ nữ nên biết không có hình thức ngừa thai nào có tác dụng hoàn hảo, vì thế một sự mang thai ngoài kế hoạch có thể xảy ra từ việc sử dụng đúng đắn thiết bị này”, tiến sĩ Terri Cornelison thuộc FDA cho biết.
Ứng dụng này có giá 79,99 USD và bao gồm một nhiệt kế dùng ở miệng, theo website của công ty sản xuất Natural Cycles Nordic AB.
Để dùng ứng dụng, phụ nữ lấy nhiệt độ mỗi ngày khi thức dậy và nhập thông tin này vào ứng dụng.
FDA nói rằng phụ nữ đang dùng ứng dụng tránh thai nên kiêng quan hệ hoặc dùng biện pháp bảo vệ khi họ nhìn thấy dòng chữ “sử dụng biện pháp bảo vệ” được hiển thị trên ứng dụng. Điều này có nghĩa họ dễ “dính bầu” hơn vào những ngày đó.
Trong các cuộc nghiên cứu lâm sàng, 15.570 phụ nữ dùng ứng dụng trong bình quân 8 tháng. Ứng dụng có tỳ lệ thất bại “sử dụng hoàn hảo” là 1,8%. Tỷ lệ sử dụng hoàn hảo là phần trăm phụ nữ sẽ mang thai do quan hệ vào ngày ứng dụng dự đoán họ sẽ không sinh sản, hoặc phương pháp tránh thai thất bại khi quan hệ trong ngày có thể sinh sản.
Tỷ lệ thất bại “sử dụng điển hình” là 6,5% đối với những phụ nữ thỉnh thoảng không sử dụng đúng ứng dụng, bao gồm quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ trong những ngày có thể sinh sản.
Tỷ lệ thất bại điển hình khi sử dụng một vòng tránh thai là 0,2-0,8%, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật Mỹ.
Ứng dụng không được khuyến khích đối với những phụ nữ có tình trạng y khoa mà ở đó việc mang thai có liên quan đến một rủi ro đáng kể đối với người mẹ hay bào thai; hoặc những người đang sử dụng thuốc tránh thai hoặc những liệu pháp hoóc môn ngăn rụng trứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.