Mỹ: Bị truy tố vì ho vào nhân viên và nói mình nhiễm Corona

Thiên Lan
Thiên Lan
28/03/2020 08:44 GMT+7

Các công tố viên ở bang New Jersey (Mỹ) đã buộc tội đe dọa khủng bố đối với ông George Falcone (50 tuổi), sau khi ông này ho vào một nhân viên bán hàng của Wegmans và nói rằng mình bị nhiễm virus Corona , theo Insider .

Nhà chức trách cho biết vụ việc xảy ra sau khi nhân viên này yêu cầu ông ta tránh xa cô ra và tránh xa gian hàng thực phẩm đang mở.
Theo các công tố viên, vụ việc xảy ra tại cửa hàng tạp hóa Wegmans vào ngày 22.3, sau khi một nhân viên lo ngại rằng ông Falcone đang đứng quá gần cô và gần một gian hàng thực phẩm đang mở.
Nhân viên bán hàng đã đậy thức ăn lại và yêu cầu ông Falcone lùi lại, nhưng ông bước lại gần cô, trong vòng 1 mét, nghiêng về phía cô và cố tình ho, rồi cười và nói rằng mình bị nhiễm virus Corona, theo Insider.
Sau đó, ông nói với hai nhân viên cửa hàng Wegmans khác rằng họ đã may mắn vì còn việc làm.
Hiện ông đang phải đối mặt với ba tội danh: đe dọa khủng bố cấp độ 3, cản trở việc quản lý luật pháp và quấy rối.
Ông ta bị cáo buộc vì đã cười và đã nói rằng mình bị nhiễm virus Corona, các công tố viên cho biết trong một tuyên bố.
Tổng chưởng lý bang New Jersey, ông Gubrir Grewal, nói trong một tuyên bố rằng, các cáo buộc chống lại ông Falcone nhằm ngăn chặn hành vi tương tự trong bối cảnh đại dịch virus Corona đang bùng phát mạnh ở Mỹ.
"Lợi dụng nỗi sợ hãi của mọi người và tạo ra sự hoảng loạn trong trường hợp khẩn cấp về đại dịch là điều đáng trách", ông Grewal nói.
"Trong những thời điểm như thế này, chúng ta cần tìm cách gắn kết với nhau như một cộng đồng thay vì thực hiện các hành vi gây chia rẽ".
Ông Falcone không phải là người đầu tiên đối mặt với cáo buộc đe dọa khủng bố liên quan đến sự bùng phát của virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2). Một người đàn ông ở bang Missouri (Mỹ) đã tự quay cảnh liếm chất khử mùi trong Walmart và hỏi: "Ai sợ virus Corona?" cũng bị buộc tội đe dọa khủng bố.
Bộ Tư pháp Mỹ cũng đang xem xét việc truy tố những người cố tình lây truyền virus Corona theo luật chống khủng bố của liên bang, theo Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.