Muốn vui vẻ, hãy năng ăn trái cây, rau củ!

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Một chế độ ăn uống đầy đủ các loại trái cây tươi và rau quả tốt cho sức khỏe tổng thể chúng ta. Nhưng bạn có biết rằng ăn nhiều rau quả tươi cũng có thể giúp bạn quản lý trầm cảm, theo Womenshealth.
Ngập tràn trái cây và rau quả tươi mang lại sức khỏe cho tinh thần /// Ảnh: Shutterstock Ngập tràn trái cây và rau quả tươi mang lại sức khỏe cho tinh thần - Ảnh: Shutterstock
Ngập tràn trái cây và rau quả tươi mang lại sức khỏe cho tinh thần
Ảnh: Shutterstock
Theo một nghiên cứu, ăn trái cây và rau sống có liên quan đến sức khỏe tâm thần tốt hơn. Sản phẩm tươi sống ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe tâm thần của bạn như thế nào?

Kết quả của nghiên cứu cho thấy "trái cây và rau quả thô mang lại lợi ích sức khỏe cho tâm trạng và trạng thái của tâm trí”. Điều này có nghĩa là nấu ăn hoặc chế biến trái cây và rau quả có thể thay đổi cấu trúc tế bào của thực phẩm và giảm mức độ chất dinh dưỡng có lợi.
Đối với nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu quan sát hơn 400 người lớn trẻ tuổi. Những người tham gia tuổi từ 18 đến 25 tuổi, từ Mỹ và New Zealand.
Nhóm tuổi này đã được chọn vì là những người hiếm khi dùng các loại trái cây và rau quả đủ cho hằng ngày. Các nhà nghiên cứu cũng cho biết nhóm tuổi này cũng có nguy cơ phát triển các vấn đề sức khỏe tâm thần cao hơn.
Sau khi phân tích dữ liệu, các nhà nghiên cứu xác định rằng có mối liên quan mạnh giữa việc ăn trái cây và rau quả và giảm nguy cơ trầm cảm và các vấn đề sức khỏe tâm thần khác.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người ăn nhiều sản phẩm sống hơn có xu hướng có "tâm trạng tích cực hơn và triển vọng về cuộc sống tốt hơn". Họ cũng có mức độ hài lòng cuộc sống cao hơn và có nhiều khả năng thành công trong cuộc sống.
Trong khi đó, những người ăn trái cây và rau quả chế biến không nhận được lợi ích sức khỏe tâm thần như nhau.
Các nhà nghiên cứu xác nhận rằng những thực phẩm sau có thể giúp tăng cường tâm trạng và sức khỏe tâm thần: táo, chuối, quả mọng, cà rốt, trái cây họ cam quýt, dưa leo, rau lá xanh đậm (ví dụ: cải xoăn và cải xanh), bưởi, trái kiwi và rau diếp.
Ngoài các loại thực phẩm được liệt kê trên, dưới đây là các loại thực phẩm khác có thể giúp tăng cường tâm trạng của bạn: sô cô la đen, cá béo, trà xanh, và hàu.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU