Muốn tim khỏe không khó

24/11/2016 10:01 GMT+7

Quá nhiều muối trong chế độ ăn uống có thể dẫn đến huyết áp cao, và gây bệnh tim mạch. Vậy, để tim khỏe chỉ cần tìm đến các thực phẩm ít natri.

Rau xanh
Theo Healthline, rau quả tươi và đông lạnh tự nhiên chứa hàm lượng natri thấp (thường ít hơn 50 mg mỗi khẩu phần) nên dĩ nhiên rất tốt cho sức khỏe của tim.
Khoai tây
Khoai tây không chỉ có hàm lượng natri thấp mà còn rất giàu kali. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu chế độ ăn chứa hàm lượng kali cao thì không cần phải lo cắt giảm tối đa các thực phẩm có natri.

tin liên quan

Dùng nước xương mỗi ngày có lợi gì?
Nước xương là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất nếu được dùng mỗi ngày. Dưới đây là những lý do tại sao nó lại tốt cho sức khỏe nếu được dùng thường xuyên, theo naturalnews.

Bắp rang
Các loại hạt không ướp muối trong vỏ là lựa chọn món ăn tuyệt vời với những người mắc bệnh tim, cụ thể như bắp rang. Chì cần cho bắp lên bếp đổ thêm chút dầu oliu vào là đã có ngay một món ăn ngon tốt cho sức khỏe.
Trái cây
Giống như các loại rau, trái cây tự nhiên chứa ít natri. Táo, mơ, đu đủ, lê và chuối được xem là nhóm thực phẩm thân thiện với trái tim.

 Đậu và ngũ cốc
Các loại đậu cũng như ngũ cốc đều có hàm lượng natri thấp. Không chỉ vậy, ngũ cốc như yến mạch còn có thể giúp giảm cholesterol ‘xấu’ và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2. Chỉ cần chắc chắn sử dụng đậu tươi khi chế biến thức ăn, tránh mua đậu đóng hộp vì có thể chúng chứa natri, là bạn hoàn toàn an tâm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.