Muốn tăng tốc độ giảm cân, hãy nhớ làm 3 điều này

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/08/2018 15:09 GMT+7

Tập luyện thường xuyên và ăn kiêng là những điều không thể thiếu trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, việc kết hợp với một số thói quen tốt có thể đẩy nhanh quá trình này, giúp giảm cân hiệu quả hơn.

“Để tăng tốc độ giảm cân, các nghiên cứu cho thấy những gì bạn làm ở ngoài phòng tập cũng quan trọng không kém”, MSN dẫn lời nhà khoa học dinh dưỡng người New Zealand - tiến sĩ Stacy Sims.
Đi bộ
Một số người có thể muốn dành nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn trong ngày, chẳng hạn ngồi nhiều và ít di chuyển hơn, do quá trình tập luyện giảm cân sẽ gây mỏi cơ. Tuy nhiên, việc này là không nên, trái lại họ cần phải thường xuyên đi bộ hơn để thúc đẩy lưu thông máu.
“Máu có chức năng mang chất dinh dưỡng đến nuôi cơ bắp và giúp loại bỏ acid lactic khỏi cơ”, tiến sĩ Sims nói. Ngoài ra, các hoạt động thể chất nhẹ nhàng như đi bộ hoặc tập yoga còn giúp giảm đau cơ sau tập luyện cũng như giảm tình trạng hệ thần kinh bị ức chế, dẫn đến khó ngủ, bà nói thêm.
Với những người làm trong môi trường văn phòng hoặc các công việc thường xuyên phải ngồi một chỗ, họ được khuyến cáo cứ 1 tiếng thì hãy dành khoảng 10 phút để đứng dậy và đi lại xung quanh.
Xoa bóp cơ
Xoa bóp cơ bắp sau khi tập luyện không chỉ khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu mà các nghiên cứu cho thấy hoạt động này có thể thúc đẩy cơ hồi phục sức mạnh nhanh hơn khoảng 60 %, tiến sĩ Sims cho biết.
“Xoa bóp giúp cơ bắp giảm viêm và làm tăng lưu lượng máu đến cơ, từ đó làm tăng tốc độ phục hồi cơ”, bà giải thích. Tuy nhiên, mọi người chỉ nên bắt đầu xoa bóp cơ vào khoảng vài giờ sau khi tập, thời điểm mà cơ đã “nguội” hoàn toàn.
Tăng lượng nước uống
Mất nước sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Do đó, tập luyện nhiều mà không uống không đủ nước sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân, MSN dẫn lời tiến sĩ dinh dưỡng học người Mỹ Shawn Talbott.
Các chuyên gia khuyến cáo với người tập luyện, cơ thể họ cần uống nhiều hơn trung bình khoảng 500 đến 600 ml nước/ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.