Muốn tăng cân nhanh? 8 loại thực phẩm lành mạnh này dành cho bạn

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
20/11/2020 00:10 GMT+7

Đời thật oái oăm, trong lúc nhiều người miệt mài với các bài tập thể dục cộng với một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để mong giảm cân, thì lại có người muốn tăng cân mà chẳng thấy lên ký.

Cho dù giảm hay tăng cân, cả hai đều là những công việc tẻ nhạt và đòi hỏi sự chăm chỉ và thời gian. Hơn hết, ăn uống đúng cách cũng rất quan trọng để đạt được trọng lượng cơ thể như mong muốn. Một chế độ ăn uống giàu vitamin và khoáng chất thiết yếu là chìa khóa thành công. Cho dù bạn muốn tăng cân hay giảm cân, việc kiểm soát nhu cầu dinh dưỡng của bạn là điều bắt buộc.
Nếu bạn đang cố gắng tăng cân, đây là 8 loại thực phẩm lành mạnh mà bạn nên ăn, theo Times of India.

1. Sinh tố protein tự làm

Sinh tố protein tự làm có giá trị dinh dưỡng cao và là cách tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra, sinh tố tự làm cũng tốt cho sức khỏe hơn so với sinh tố có sẵn trên thị trường, vì sinh tố có sẵn thường chứa nhiều đường và không nhiều chất dinh dưỡng. Sinh tố tự làm cũng cho phép bạn toàn quyền kiểm soát hương vị và hàm lượng chất dinh dưỡng.

2. Gạo

Gạo là một nguồn cung cấp carbohydrate thuận tiện và rẻ tiền. Chỉ cần 1 chén cơm trắng nấu chín cung cấp 204 calo, 44 gram carb và rất ít chất béo. Ngoài ra, gạo chứa nhiều calo. Nó cung cấp một lượng carb và calo cao từ một khẩu phần ăn. Điều này giúp bạn ăn nhiều thức ăn hơn.

3. Cá dầu

Cá có dầu như cá hồi là nguồn cung cấp protein tuyệt vời và chất béo lành mạnh quan trọng. Trong số tất cả các chất dinh dưỡng mà cá hồi và cá có dầu cung cấp, a xít béo omega-3 là một trong những chất quan trọng nhất và được biết đến nhiều nhất. Chúng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn và giúp chống lại bệnh tật.

4. Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô là một món ăn nhẹ có hàm lượng calo cao, đồng thời cung cấp chất chống ô xy hóa và vi chất dinh dưỡng. Tất cả các loại trái cây sấy khô đều có hàm lượng đường cao tự nhiên. Điều này làm cho chúng tuyệt vời để tăng cân. Ngoài ra, chúng rất thuận tiện để ăn và hương vị tuyệt vời.

5. Bơ

Trái bơ

Shutterstock

Bơ chứa nhiều chất béo lành mạnh. Chúng khá giàu calo và do đó là thực phẩm tuyệt vời để giúp bạn tăng cân. Chỉ một quả bơ lớn cung cấp khoảng 322 calo, 29 gram chất béo và 14 gram chất xơ. Chúng cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi khác nhau.

6. Sữa

Sữa cung cấp sự cân bằng tốt giữa protein, carb và chất béo và là nguồn cung cấp canxi, cũng như các vitamin và khoáng chất khác. Nó là một nguồn protein tuyệt vời cung cấp cả casein và whey protein. Nó có thể giúp bạn bổ sung khối lượng cơ bắp cho cơ thể.

7. Bánh mì nguyên hạt

Bánh mì nguyên hạt là nguồn cung cấp carb tốt giúp bạn tăng cân. Các bữa ăn rất đơn giản, nhiều calo và cân bằng có thể được chuẩn bị bằng cách kết hợp bánh mì với các nguồn protein như trứng, thịt và pho mát, theo Times of India.

8. Trứng

Trứng (cả lòng trắng và lòng đỏ) là một trong những thực phẩm xây dựng cơ bắp lành mạnh nhất. Chúng cung cấp một sự kết hợp tuyệt vời giữa protein chất lượng cao và chất béo lành mạnh. Chúng có thể được nấu theo nhiều cách, bao gồm luộc, bác, rán, nướng và xào…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.