Muốn sống đến 100 tuổi, hãy thêm thứ này vào bữa ăn hằng ngày

Thiên Lan
Thiên Lan
27/10/2020 08:55 GMT+7

Bạn sẽ rất tò mò muốn biết những người sống lâu nhất thế giới ăn thứ gì? Và đây, có một món mà tất cả những người sống thọ nhất thế giới đều không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày.

Theo nhiều người sống lâu nhất thế giới, thêm loại thực phẩm đơn giản này vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn sống đến 100 tuổi.
Dan Buettner, tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất của Thời báo New York (Mỹ), đã kể lại câu chuyện sau, theo CNBC.
Một vài năm trước, tôi đã đi du lịch đến 5 nơi mà người dân có tuổi thọ cao nhất thế giới.
Đó là Okinawa ở Nhật Bản, Nicoya ở Costa Rica, Ikaria ở Hy Lạp, Loma Linda ở California (Mỹ) và Sardinia ở Ý - tất cả đều là “Blue Zones” - là những nơi tập trung những người sống lâu nhất thế giới - để tìm hiểu xem bí quyết sống thọ trăm tuổi của họ là gì.
Tôi cũng đã hỏi hàng chục chuyên gia dinh dưỡng và nhà khoa học thực phẩm hàng đầu thế giới xem chúng ta nên ăn gì để tận hưởng một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh.
Một kết luận được đưa ra giống như một sợi chỉ đỏ xuyên suốt, có thể gây sốc cho nhiều người theo những chế độ ăn khoa học nhất hiện nay.
Đó là, trong số 10 loại thực phẩm tốt nhất, giúp kéo dài tuổi thọ đến 100, có đến một nửa thuộc họ đậu, gồm đậu lăng, đậu nành, đậu phộng, đậu xanh và đậu đen, theo CNBC.
Muốn sống đến 100, hãy thêm thứ này vào bữa ăn hằng ngày của bạn1

Trong số 10 loại thực phẩm tốt nhất, giúp kéo dài tuổi thọ đến 100, có đến một nửa thuộc họ đậu, gồm đậu lăng, đậu nành, đậu phộng, đậu xanh và đậu đen

Ảnh: SHUTTERSTOCK

Bí quyết đều là ăn đậu hằng ngày

Từ bán đảo Nicoya của Costa Rica, một ngày thường bắt đầu bằng một chiếc bánh bắp nóng nhồi đậu đen mặn.
Trên đảo Sardinia của Ý, bữa trưa luôn là một chén súp rau củ minestrone hấp, với đậu fava, đậu cranberry và đậu gà.
Trên đảo Okinawa của Nhật Bản, bữa tối thường gồm một món xào ngon tuyệt với đậu xanh, đậu nành hoặc giá đậu xanh, theo CNBC.

Phải chăng chỉ là tình cờ mà tất cả đều có đậu?

Một nghiên cứu năm 2004 về những người từ 70 tuổi trở lên ở ba nền văn hóa khác nhau trên thế giới cho thấy cứ ăn 2 muỗng canh đậu mỗi ngày, có thể giảm được 8% nguy cơ tử vong, theo CNBC.
Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng, đậu không chỉ cung cấp carbohydrate phức hợp, protein và khoáng chất vi lượng mà cơ thể chúng ta cần, chúng còn cung cấp chất xơ và vi sinh vật có lợi mà cơ thể cần, tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta.
Vấn đề thực sự ở chỗ này, bởi vì cư dân “Blue Zone” - nơi có nhiều người sống thọ nhất thế giới, sẽ không thể đạt được tuổi thọ phi thường chỉ nhờ vào các gien vượt trội, mà còn bằng cách tránh béo phì, tiểu đường, bệnh tim, sa sút trí tuệ và phòng chống ung thư tốt hơn so với tất cả những người khác, theo CNBC.
Đối với những dân tộc sống lâu nhất trên thế giới, đậu chính là thành phần chính trong hầu hết các công thức nấu ăn phổ biến, từ món đậu hầm với khoai tây và hành tây đến súp đậu xanh với chanh và rau thơm, hoặc salad đậu đen với bạc hà và hành tây, theo World Health.
Bạn thậm chí có thể thưởng thức một chiếc bánh burger đậu đen khoai lang.
Đậu thực sự rất linh hoạt và khoa học ủng hộ việc tiêu thụ đậu.
Đậu không chỉ tốt cho bạn mà chi phí trồng trọt còn rất rẻ và có thể được trồng khá nhiều ở bất cứ nơi nào từ các vùng xích đạo đến các vùng phía bắc.
Chỉ cần thêm nhiều đậu vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn sống lâu hơn, theo CNBC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.