Muốn ngủ ngon cần chú ý đến... cái gối

Ngọc Lam
Ngọc Lam
03/05/2018 20:48 GMT+7

Không có gì quá vô hại về một chiếc gối phải không? Nhưng có đấy bạn ạ! Nhiều người trong chúng ta không nhận ra rằng chiếc gối có thể là một yếu tố ảnh hưởng đến một số khía cạnh của sức khỏe của chúng ta.

Sammy Margo, nhà vật lý trị liệu ở London (Anh), cho biết: “Người ta đánh giá thấp sự khác biệt giữa việc tạo ra chiếc gối phù hợp, không chỉ đến chất lượng giấc ngủ mà còn cả cảm giác của họ trong suốt cả ngày".
Nếu bạn đang gặp những vấn đề này, hãy chú ý đến chiếc gối của bạn vì nó có thể là thủ phạm, theo Medicaldaily.
Việc trải qua các bộ phận cơ thể đau nhức trong ngày có thể cho thấy có vấn đề với tư thế của bạn trong đêm. Và chiếc gối cũng quan trọng như chiếc nệm của bạn.
Các kích thước gối thích hợp cung cấp góc thoải mái tốt nhất để hỗ trợ độ cong của đầu và cổ đối với các tư thế ngủ. Gối quá cao hoặc quá thấp có thể gây căng cơ, khiến bạn bị đau cổ và đau vai vào buổi sáng.
Mụn trứng cá
Bạn bị nổi mụn? Có thế đổ lỗi cho chiếc gối. Theo bác sĩ da liễu, tiến sĩ David Bank từ Trung tâm Da liễu Thẩm mỹ và Phẫu thuật Laser ở New York (Mỹ), mụn thể thao là một loại mụn được kích hoạt bởi ma sát hoặc do một số vật liệu chạm vào mặt.
Khi áo gối không được giặt hoặc thay đổi thường xuyên, sự tích tụ bụi bẩn và dầu từ môi trường cũng như da và tóc chạm vào gối sẽ được chuyển trở lại làn da của bạn.
Giấc ngủ bị gián đoạn
Nếu bạn liên tục phải điều chỉnh gối trong suốt đêm, chiếc gối có thể là thủ phạm. Ngủ trên gối xấu có thể gây khó khăn cho não và cơ thể để thư giãn, có thể gây ra ngủ không đủ giấc và dẫn đến mệt mỏi trong ngày.
Đừng chờ đợi cho đến khi gối làm bạn cảm thấy khó chịu. Hãy nhớ, gối cũng có hạn sử dụng, bạn nhé!
Dị ứng
Gối có thể thu hút lượng lớn bụi bẩn nếu nó không được làm sạch và thay thế. Những con ve là kích hoạt phổ biến nhất của dị ứng và hen suyễn. Thở khò khè, tức ngực, ngứa mắt, mũi và cổ họng có thể là dấu hiệu dị ứng.
Hội chứng đột tử trẻ sơ sinh
Các chuyên gia không khuyến khích cho trẻ sơ sinh ngủ với sản phẩm hỗ trợ nâng lên hoặc gối. Trong một cảnh báo được xuất bản bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, trẻ sơ sinh phải ngủ trên các bề mặt phẳng và không có bất kỳ loại nêm hoặc gối dưới đầu hoặc bất cứ thứ gì xung quanh chúng.
Hội chứng Đột tử trẻ sơ sinh (SIDS) thường xảy ra do hậu quả của việc ngạt thở hoặc nhiệt độ cơ thể cao mà trẻ sơ sinh trải qua trong khi ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.