Muốn khỏe mạnh, chớ mang vào phòng ngủ 4 thứ này

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng với cơ thể. Do đó, chất lượng giấc ngủ kém sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe
Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo không nên mang thức ăn lên giường vì sẽ dễ gây khó tiêu /// Ảnh minh họa: Shutterstock Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo không nên mang thức ăn lên giường vì sẽ dễ gây khó tiêu - Ảnh minh họa: Shutterstock
Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo không nên mang thức ăn lên giường vì sẽ dễ gây khó tiêu
Ảnh minh họa: Shutterstock
Một số vật dụng đặt trong phòng ngủ hay giường ngủ có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ.

Điện thoại

Điện thoại là một trong những vật dụng đầu tiên mọi người không nên mang lên giường ngủ. Việc này sẽ giúp họ tránh thức khuya vì thói quen lướt mạng xã hội trước khi ngủ.
Hiện tại, dù chưa có kết luận cuối cùng nhưng Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế đã đưa trường điện từ tần số vô tuyến (RF) phát ra từ điện thoại di động vào danh sách các tác nhân có thể gây ung thư ở người, theo Reader’s Digest.
Ngoài ra, ánh sáng xanh từ điện thoại di động có thể làm gián đoạn quá trình tiết ra hoóc môn melatonin điều hòa giấc ngủ, từ đó có thể gây khó ngủ.

Tivi

Tương tự như điện thoại, đặt một chiếc tivi trong phòng ngủ sẽ khiến mọi người có dễ bị cuốn vào các chương trình truyền hình. Họ có thể xem tivi quá khuya và ngủ muộn. Tình trạng này sẽ khiến cơ thể mệt mỏi vì không ngủ đủ giấc.
Một nguy cơ khác của tivi là thiết bị này cũng phát ra ánh sáng xanh tương tự như điện thoại di động, có thể phá vỡ các chu kỳ giấc ngủ bình thường của cơ thể.

Thức ăn

Một số người có thói quen mang thức ăn lên giường. Thói quen này thường gắn với một số thói quen khác như xem tivi hay đọc sách truyện. Việc này sẽ khiến chúng ta dễ bị xao nhãng khi ăn, khiến ăn nhanh và ăn nhiều hơn mức bình thường. Hệ quả là dễ gây khó tiêu và tăng cân.

Nệm cũ

Một trong những điều ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ là nằm trên một tấm nệm không thoải mái. Nếu bạn phải mất nhiều thời gian hơn để chìm vào giấc ngủ thì đó là dấu hiệu cho thấy cần phải thay tấm nệm mới.
Các chuyên gia khuyến cáo với một tấm nêm tốt, người dùng cần phải thay sau khoảng 10 năm sử dụng, theo Reader’s Digest.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU