Muốn khỏe đẹp phải hẹn hò với hội chị em bạn dì 2 lần/ tuần

Tạ Ban
Tạ Ban
22/07/2019 20:23 GMT+7

Vì sức khỏe và sắc đẹp, lên lịch liền đi nào các cô gái!

Theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Oxford (Anh), việc cùng với bạn bè 2 lần/tuần "làm mọi việc" đi kèm với một loạt các lợi ích sức khỏe. Dựa trên nghiên cứu, “mọi việc” nói trên bao gồm cả uống rượu có trách nhiệm, nói chuyện phiếm, “kể xấu” về những người vắng mặt…
Tiến sĩ Robin Dunbar, giảng viên tâm lý học tiến hóa tại Đại học Oxford, giải thích trên The Huffington Post: “Con số 2 lần/tuần đến từ những phát hiện của chúng tôi rằng đây là khoảng thời gian bạn thường dành cho bạn bè thân nhất/gia đình”.
Ông nói tiếp: "Đối với cả hai giới (không có gì bất ngờ) có một mạng lưới xã hội lớn, tương tác tốt có tác động đáng kể đến sức khỏe thể chất và tinh thần. Những người có mạng lưới lớn và/hoặc tương tác nhiều hơn thì ít bị bệnh hơn, phục hồi nhanh hơn sau phẫu thuật, ít có nguy cơ chết sớm và thậm chí con cái của họ ít có nguy cơ chết sớm hơn”.
Nghiên cứu này đưa chúng ta đi xa hơn so với nghiên cứu đầu tiên tìm thấy mối quan hệ giữa tình bạn và sức khỏe. Trong đó cho thấy việc đi nghỉ thường xuyên với bạn bè dẫn đến kết quả sức khỏe được cải thiện, theo Elle.
Đồng quan điểm, các nhà nghiên cứu từ Đại học Harvard (Mỹ) cũng phát hiện ra rằng người không sở hữu tình bạn mạnh mẽ mắc nguy cơ trầm cảm, suy giảm nhận thức cao hơn và đáng sợ nhất là có nhiều khả năng tử vong ở độ tuổi trẻ hơn.
Chúng ta hay hẹn nhóm bạn đi chơi, ăn uống cùng nhau. Nhưng đôi khi, “hẹn cho vui mồm” chứ thực tế thì hay bể vì lúc người này rảnh thì người kia bận hoặc… tự dưng hết hứng. Tuy nhiên, sau khi đọc bài này, lên lịch rủ rê và có bao nhiêu người vui bấy nhiêu đi ha, ai không đi thì chịu thiệt thôi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.