Muốn giảm cân, tập thể dục buổi sáng hay buổi tối tốt hơn?

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
25/09/2020 00:12 GMT+7

Giảm cân là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nhiều nỗ lực và quyết tâm.

Người tập phải đạt được những tiến bộ nhỏ mỗi ngày để đạt được mục tiêu giảm cân. Đôi khi ngay cả những điều nhỏ nhặt cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn như thói quen ngủ hoặc thời gian tập thể dục.

Đây là câu trả lời đúng

Khi nói đến tập thể dục để giảm cân, người ta thường không nói nhiều đến vai trò của thời gian tập luyện.
Tuy nhiên, theo một số nhà nghiên cứu, tập thể dục vào buổi tối có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân nhanh hơn tập thể dục vào buổi sáng.

Bằng chứng hỗ trợ tập luyện buổi tối

Một đánh giá về hai nghiên cứu, được thực hiện để đánh giá mối liên hệ giữa đồng hồ cơ thể và hoạt động thể chất đã kết luận rằng tập thể dục vào buổi tối có thể hiệu quả hơn so với tập thể dục vào buổi sáng.
Cả hai nghiên cứu đều được thực hiện chủ yếu trên chuột. Thách thức lớn mà các nhà khoa học gặp phải là chuyển giờ của chuột thành giờ của con người vì chuột là loài sống về đêm. Sau đó, các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm tương tự trên 12 người và nhận thấy kết quả tương tự, theo Times of India.

Vì sao tập buổi tối được coi là tốt hơn?

Người ta nói rằng mức tiêu thụ ô xy thấp hơn vào buổi tối, điều này giúp cải thiện hiệu suất của bạn và cuối cùng bạn giảm cân nhanh hơn một chút.
Trong nghiên cứu, người ta cũng phát hiện một loại protein được gọi là HIF-1a, có vai trò quan trọng trong việc giảm cân, được kích hoạt bằng cách tập thể dục theo những cách khác nhau tùy thuộc vào thời gian trong ngày, theo Times of India.
Trên thực tế, theo Hội đồng Thể dục Mỹ, mức độ hoạt động tốt hơn vào buổi tối là do các cơ dẻo và ấm. Hơn nữa, nhịp độ gắng sức thấp, sức bền tối ưu và nhịp tim khi nghỉ ngơi và huyết áp được kiểm soát.

Khi nào bạn nên tập thể dục?

Có những bằng chứng ủng hộ việc tập thể dục vào buổi tối tốt hơn tập thể dục vào buổi sáng để giảm cân, nhưng các bằng chứng này rất ít. Cần có thêm nhiều nghiên cứu để đưa ra kết luận chắc chắn về vấn đề này.
Cho đến lúc đó, cho dù bạn chọn tập thể dục vào buổi sáng hay buổi tối, hãy cố gắng nhất quán và bổ sung sự đa dạng trong thói quen tập luyện của bạn.
Dưới đây là một số điều bạn cần phải cẩn thận nếu tập thể dục vào buổi tối, theo Times of India.
Tập thể dục 4-5 giờ trước khi đi ngủ, nếu không bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ vào ban đêm.
Ăn uống đúng cách trước khi tập thể dục. Cơ thể bạn cần năng lượng để thực hiện các bài tập gắng sức.
Thêm các hình thức tập luyện khác nhau như tập sức mạnh, tập thể hình và tim mạch để có kết quả tốt hơn.
Hãy luôn nhớ rằng, chỉ tập thể dục thôi sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân. Một chế độ ăn uống lành mạnh và bổ dưỡng cũng quan trọng không kém, theo Times of India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.