Muốn giảm cân, hãy ăn mỗi bữa sớm hơn một chút

15/08/2019 21:10 GMT+7

Một nghiên cứu mới xác nhận rằng việc thay đổi giờ ăn lên sớm hơn thường ngày có thể giúp giảm cân nhờ giảm hormone gây đói, theo Medical News Today.

Các nhà khoa học cho hay thời gian của các bữa ăn ảnh hưởng lớn đến quá trình trao đổi chất. Ăn uống đồng bộ với nhịp sinh học bằng cách ăn sớm vào ban ngày có thể giảm trọng lượng cơ thể và cải thiện sức khỏe trao đổi chất.
Các nhà nghiên cứu đã so sánh hai nhóm người ăn 3 bữa giống nhau mỗi ngày, trong 4 ngày nhưng với thời gian khác nhau. Những người tham gia được thực hiện một loạt xét nghiệm để đo sự trao đổi chất, lượng calo, lượng chất béo, carbohydrate và protein được đốt cháy. Họ cũng được đánh giá các khía cạnh khác nhau của sự thèm ăn, như đói, ham muốn và khả năng ăn.
Kết quả cho thấy việc đốt cháy calo không khác nhau nhiều giữa hai nhóm. Tuy nhiên, những người trong nhóm “ăn sớm” có mức độ hormone đói thấp hơn và ít thèm ăn hơn khi cơ thể đã được ăn trước khi đói.
Nhóm “ăn sớm” cũng đã đốt cháy nhiều chất béo hơn trong khoảng thời gian 24 giờ. Các nhà khoa học cho rằng ăn bữa ăn cuối cùng trong ngày sớm vào buổi chiều có thể giúp cơ thể chuyển từ đốt cháy carbohydrate sang đốt cháy chất béo để lấy năng lượng.
Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trường đại học Alabama (Mỹ), được đăng trên chuyên san Obesity.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.