Muốn giảm cân, hãy ăn… 6 bữa/ngày

08/05/2015 18:02 GMT+7

(TNO) Rất nhiều người ăn kiêng khắc khổ để giảm cân, nhưng điều này ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều. Có một phương pháp giúp bạn giảm cân mà cơ thể vẫn khỏe mạnh, đó là ăn ít nhưng ăn nhiều lần, theo trang tin Mirror .

(TNO) Rất nhiều người ăn kiêng khắc khổ để giảm cân, nhưng điều này ảnh hưởng đến sức khỏe rất nhiều. Có một phương pháp giúp bạn giảm cân mà cơ thể vẫn khỏe mạnh, đó là ăn ít nhưng ăn nhiều lần, theo trang tin Mirror.

Ăn ít nhưng nhiều lần là cách giảm cân hữu hiệu - Ảnh chụp màn hình Mirror

Một nghiên cứu đăng trên chuyên san khoa học Nutrition Research mới đây tiết lộ, ăn 6 lần/ngày mới là tốt nhất chứ không phải 3 bữa/ngày như chúng ta vẫn nghĩ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn ít nhưng nhiều lần sẽ tốt cho sức khỏe hơn là ăn 3 bữa lớn/ngày. Và đây cũng là cách giảm cân lành mạnh. 

Các sao Hollywood như Jennifer Aniston cũng lựa chọn chế độ ăn này. Tuy đã 46 tuổi nhưng Aniston vẫn giữ được thân hình mảnh mai, khỏe mạnh. Aniston cho biết cô ăn 5 bữa/ngày.

Các nhà nghiên cứu của Đại học California và New Mexico đã so sánh chế độ ăn này với chế độ truyền thống. Họ chia những người tham gia thành 2 nhóm: nhóm những người chỉ ăn 2 bữa/ngày và nhóm ăn 6 bữa/ngày.

Sau 2 tuần quan sát, họ thấy rằng: cả hai nhóm đều hấp thụ lượng calo như nhau. Tất cả đều giảm cân, nhưng nhóm ăn 6 bữa/ngày thì khỏe mạnh hơn và giảm ít khối lượng cơ thể không có chất béo hơn. Nồng độ glucozo, insulin và cholesterol trong nhóm 2 cũng lý tưởng hơn.

Theo nghiên cứu này, việc thiết lập chế độ ăn ít - nhiều lần nghe có vẻ đơn giản nhưng là một thách thức đối với nhiều người ăn kiêng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.