Muốn giảm cân, chọn đi bộ hay chạy bộ?

Trà Linh
Trà Linh
03/12/2020 08:18 GMT+7

Cả đi bộ và chạy đều có thể giúp cải thiện sức khỏe . Tuy nhiên, chạy bộ sẽ giúp cơ thể đốt nhiều calo hơn, hỗ trợ tốt hơn cho việc giảm cân.

Theo trang tin Insider, chạy và đi bộ đều mang lại những lợi ích riêng. Tuy nhiên, chạy bộ sẽ giúp cơ thể đốt nhiều calories hơn, hỗ trợ tốt hơn cho việc giảm cân.
Số liệu từ trang tin này cho thấy trong 20 phút hoạt động, một người chạy bộ sẽ đốt cháy lượng calories nhiều hơn người đi bộ, bởi khi di chuyển càng nhanh, lượng năng lượng cơ thể tiêu hao sẽ nhiều.
Cụ thể, trong thí nghiệm của Insider, một người nặng 185 pound (84 kg) khi đi với tốc độ 17 phút/dặm (10,54 phút/km) sẽ đốt cháy 356 calories, còn nếu chạy với tốc độ 9 phút/dặm (5,58 phút/km) sẽ đốt cháy 976 calories. Tức với tốc độ hoạt động nhanh gấp 2 lần, số calories cơ thể đốt cháy sẽ cao hơn gấp 2,7 lần.
Hồi năm 2008, một nghiên cứu đã chỉ ra việc đi bộ chỉ giúp một người giảm trung bình 0,1 pound mỗi tuần (0,04 kg).
Một nghiên cứu khác hồi năm 2013 - thông qua việc phân tích các bài tập của hơn 45.000 tình nguyện viên trong 6,2 năm, cũng kết luận mọi người giảm được lượng cân nặng nhiều hơn đáng kể khi chuyển từ đi sang chạy bộ.
Tuy nhiên, cũng cần lưu ý không phải ai cũng thích hợp với việc chạy bộ. Giáo sư Catrine Tudor-Locke, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh thuộc Đại học Bắc Carolina (Mỹ), trả lời với Insider: “Khi chạy, bạn sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ chấn thương hơn, nhất là khi chạy với tốc độ cao”.
Theo đó, một số chấn thương thường gặp khi chạy bộ là viêm cân gan chân, hội chứng Iliotibial Band, nẹp ống chân,... Ngoài ra, đối với người bị béo phì nên cân nhắc đi bộ thay vì lựa chọn chạy bộ để giảm bớt nguy cơ cho đầu gối và mắt cá chân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.