Muốn giảm cân, bạn nên làm điều này mỗi ngày

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Bao lâu rồi bạn không tự leo lên chiếc cân để xem mình nặng bao nhiêu ký?
Vòng eo tăng luôn khiến các chị em lo lắng /// Ảnh minh họa: Shutterstock Vòng eo tăng luôn khiến các chị em lo lắng - Ảnh minh họa: Shutterstock
Vòng eo tăng luôn khiến các chị em lo lắng
Ảnh minh họa: Shutterstock
Nếu đang lo sợ phát phì vì vòng eo đang có dấu hiệu "vượt ngực" thì có lẽ bạn nên ra tiệm vác cân về nhà càng sớm càng tốt. Một phát hiện mới đây của các nhà khoa học sẽ giúp bạn có thêm quyết tâm để tự cân mỗi ngày.
 
Nghiên cứu đăng trên tạp chí Behavioral Medicine cho rằng việc tự cân trọng lượng cơ thể mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa tăng cân và thậm chí có thể giúp giảm cân, theo Men's Health.
Muốn giảm cân, bạn nên làm điều này mỗi ngày - ảnh 2
Việc tự cân mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa tăng cân
Ảnh minh họa: Shutterstock

Nghiên cứu trên khảo sát 294 sinh viên có nguy cơ tăng gần 7 kg ở năm đầu đại học và số sinh viên này được yêu cầu tự cân cơ thể ít nhất mỗi tuần một lần. Sau đó, các nhà khoa học tiếp tục theo dõi số sinh viên trên trong 2 năm và hỏi họ về số lần tự cân trong khoảng thời gian này. 

Kết quả là những sinh viên tự cân mỗi ngày không chỉ ngăn ngừa tăng cân mà còn giúp họ giảm cân. Những sinh viên này giảm đáng kể chỉ số BMI sau 2 năm so với những sinh viên không thường xuyên tự cân cơ thể. Cần nói thêm về BMI, đây là chữ viết tắt của chỉ số khối cơ thể, dùng để đánh giá mức độ gầy hay béo của một người, tính bằng công thức cân nặng của người đó (kg) chia cho bình phương chiều cao (đo theo mét hoặc cm).

Những người tự cân thường xuyên cũng giảm được một lượng nhỏ mỡ thừa của cơ thể. 

Điểm hạn chế của nghiên cứu này là các tác giả không thể chắc chắn vì sao việc tự cân cơ thể mỗi ngày lại giúp giảm cân. Và những sinh viên tham gia khảo sát đều là nữ, nên cần thêm nhiều nghiên cứu nữa để xem liệu phát hiện trên có đúng với các nam sinh và với những người đã ra trường đi làm hay không. 

Về chuyện tự cân mỗi ngày để giúp giảm cân, các chuyên gia cho rằng việc tự cân hằng ngày có thể cung cấp bằng chứng rõ ràng về cách mà chế độ ăn uống và tập luyện tác động đến trọng lượng cơ thể của bạn. Hễ cân nặng tăng chút đỉnh thì bạn sẽ điều chỉnh nhanh chóng.
Cá hồi, quả hồ trăn (hạt dẻ cười), sữa chua ít béo, ngũ cốc nguyên hạt... là những thực phẩm giàu chất xơ và protein nhưng ít calo, có thể giúp bạn no lâu và giảm cân hiệu quả. 

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU