Muốn đẹp phải biết cách… ăn

15/07/2017 12:30 GMT+7

Chế độ ăn không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà còn tác động không ít đến sự thành bại của việc phẫu thuật thẩm mỹ. Nên ăn gì sau khi vừa trải qua phẫu thuật thẩm mỹ là câu hỏi mà bất cứ người nào từng chịu đau để làm đẹp đều quan tâm.

Trong quá trình phẫu thuật, cơ thể đã chịu không ít tổn thương do thuốc giảm đau và kháng sinh gây ra. Chính vì vậy, điều cần thiết là phải uống thật nhiều nước để thải bớt chất độc và ăn các thức ăn chứa nhiều chất xơ như trái cây, rau quả, yến mạch. Nếu không muốn vết thương lâu lành và bị táo bón thì nên tránh các loại thực phẩm như trái cây khô, khô bò, món chiên, phô mai, thịt đỏ, nếp, rau muống… Tuyệt đối không được sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, cà phê, thuốc lá làm thuốc mất tác dụng hoặc bị tác dụng phụ từ thuốc. Một số loại rau quả và trái cây rất tốt cho cơ thể sau khi phẫu thuật thẩm mỹ là ớt chuông, kiwi, cam… Bởi trong ớt chuông, dâu tây, bưởi, kiwi, cam... có chứa nhiều vitamin C giúp chống ô xy hóa nên giảm nguy cơ nhiễm trùng vết thương. Bên cạnh đó, cà rốt, khoai lang có chứa chất beta-carotene giúp “sửa chữa” và tái tạo lớp da nên giúp vết thương nhanh lành hơn.
Nhiều người còn nhất quyết không “chạm” đến thịt bò vì nó khiến cho sắc tố da vùng vết mổ trở nên đậm màu hơn các vùng da lân cận. Thịt bò là loại thực phẩm mà người sau khi phẫu thuật thẩm mỹ cần phải kiêng ăn khoảng 3 tháng ngay cả khi vết thương đã khô, lành. Danh sách đồ ăn cần kiêng sau phẫu thuật không thể không nhắc đến nếp. Ăn nếp khiến vết thương bị mưng mủ, thậm chí gây nhiễm trùng. Với nếp cũng nên kiêng ăn trong vòng từ 2 - 3 tuần sau để vết thương nhanh chóng lành lặn. Ngoài thịt bò thì thịt gà và hải sản cũng nằm trong danh sách không nên ăn sau khi phẫu thuật thẩm mỹ vì nó khiến vết thương ngứa ngáy gây khó chịu.
Muốn đẹp phải biết cách… ăn 1
Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật bạn đừng ăn uống quá kiêng khem bởi lúc này cơ thể bạn đang bị suy nhược, ăn uống “kén cá chọn canh” khiến cho quá trình hồi phục vết thương diễn ra lâu và hiệu quả phẫu thuật không được như ý muốn. Đối với từng loại phẫu thuật thẩm mỹ khác nhau sẽ có một chế độ ăn riêng biệt, nên chỉ cần nắm một vài kiến thức căn bản là đã đủ để bạn không còn lăn tăn về những câu hỏi như: “Ăn cái này có được không?” hay “Thèm ăn cái này quá nhưng không biết nó có ảnh hưởng gì tới ngực, mũi… mới của mình?”.
• Sau khi nâng ngực nội soi, để tránh bị sưng viêm và gây sẹo lồi lõm thì nên kiêng ăn các loại thức ăn như thịt gà, hải sản, đồ nếp, rau muống, trứng. Thay vào đó cần bổ sung cho cơ thể các loại trái cây giàu vitamin A, C, E như cà rốt, khoai lang, dưa hấu. Các loại thực phẩm này sẽ giúp cải thiện vùng da sau phẫu thuật và cho bạn sức đề kháng để có một cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt là những thực phẩm giàu vitamin A có thể giúp làm mềm, làm phẳng và mờ dần các vết sẹo.
• Người vừa phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi không nên ăn các loại thực phẩm lên men như dưa giá, cà muối dù có thèm đến mức nào đi nữa. Bởi các loại thực phẩm này khiến cho bạn bị đầy hơi, cơ thể không khỏe thì vết thương sẽ lâu lành hơn. Rau muống, hải sản, thịt gà, đồ cay nóng, trứng, hành, tỏi, ớt, rượu, bia, cà phê... cũng nằm trong danh sách các loại thực phẩm cần phải tránh xa ít nhất là 1 tháng kể từ ngày phẫu thuật thẩm mỹ. Để giúp kết quả nâng mũi thành công hơn thì cần bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm giàu protein có tác dụng tái tạo mô. Đậu đen, đậu Hà Lan, sữa đậu nành là các loại thực phẩm cần thiết cho cơ thể bạn trong lúc này.

tin liên quan

Mật ong tốt nhưng chớ ăn quá nhiều!
Ai cũng biết mật ong có tác động tích cực đến sức khỏe của chúng ta. Nó đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên hàng ngàn năm qua. 
• Sau các phẫu thuật cắt mí mắt nên ăn uống đầy đủ dinh dưỡng nhằm tăng khả năng kháng viêm và chóng lành vết thương. Tuyệt đối không được dựng đũa đến rau muống nếu không muốn đường cắt mí bị sẹo lồi. 4 tháng là thời gian mà bạn phải hoàn toàn kiêng ăn rau muống nếu muốn vết thương ổn định và xóa tan dấu vết sẹo trên mí mắt. Thời gian đầu sau khi phẫu thuật thẩm mỹ mí mắt cũng tránh ăn trứng vì nó giống như thịt bò khiến da vùng da mới tái tạo đậm màu và sẹo lâu mờ.
• Nếu bạn vừa trải qua phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín thì nên tuyệt đối tránh sử dụng những thực phẩm như: trứng, thịt bò, rau muống, các loại hải sản… để hạn chế việc để lại vết thâm, sẹo lồi, sẹo xấu. Đồng thời cũng hạn chế những loại thực phẩm gây khó tiêu, thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, các loại đồ uống có ga. Ngoài ra bạn nên ăn nhiều chất xơ và uống nhiều nước ép để giúp cơ thể tăng sức đề kháng.
• Đối với phẫu thuật thẩm mỹ gọt mặt: những ngày đầu sau phẫu thuật chỉ nên uống sữa. Sau đó chỉ nên thưởng thức các loại thức ăn như: soup, cháo… vì xương hàm chưa ổn định. Còn sau khi độn cằm nên tránh ăn nếp, rau muống, thịt bò, hải sản trong vòng nửa tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.