Muỗi 'vây' nhà dân, nhiều ca dương tính với sốt xuất huyết

Đình Toàn
Đình Toàn
09/10/2018 09:26 GMT+7

Muỗi 'tập kết' thành từng đàn đen kín vây bủa nhà dân, trong khi nhiều bệnh nhân đã được phát hiện dương tính với sốt xuất huyết ở Thừa Thiên-Huế.

Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Chân Mây (nơi điều trị cho bệnh nhân 4 xã Lộc Thủy, Lộc Tiến, Lộc Vĩnh và thị trấn Lăng Cô thuộc huyện Phú Lộc) cho hay, ngày 8.10 có thêm một bé gái 2 tuổi nhập viện dương tính với sốt xuất huyết (SXH). Bệnh nhi này ở thôn Phú Cường, xã Lộc Thủy - nơi xuất hiện một số "ổ dịch" SXH thời gian gần đây.

Muỗi nhiều như ong vỡ tổ - Ảnh: Đ.T

Trong khi đó, theo ghi nhận của PV tại địa phương này, rất nhiều khu vực tại thôn Phú Cường tình trạng muỗi xuất hiện nhiều vào cả ban ngày lẫn ban đêm.

Đặc biệt, tại nhà ông Nguyễn Hùng ở thôn Phú Cường, nhiều đàn muỗi “tập kích” vào nhà không khác gì các đàn ong vỡ tổ. Chúng bám bào tường, khung cửa, cây lá dày đặc, đen kín khiến gia chủ hết sức bất an. Người nhà ông Hùng phải dùng bình xịt muỗi nhưng do số lượng quá nhiều nên không thể nào xua hoặc tiêu diệt hết các đàn muỗi.

Mặc dù đã dùng bình xịt muỗi nhưng muỗi vẫn không thôi "tập kích" nhà ông Nguyễn Hùng - Ảnh: Đ.T
 
Do muỗi là tác nhân chính truyền nhiễm bệnh SXH nên ngành y tế khuyến cáo người dân cần tăng cường cách phòng ngừa SXH bằng cách diệt bọ gậy (lăng quăng), loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, đề phòng muỗi đốt và dùng các thiết bị, phương thức diệt muỗi như bình xịt muỗi, vợt điện diệt muỗi, hóa chất diệt muỗi...
Những ngày gần đây, chính quyền xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã tăng cường phát loa truyền thanh cảnh báo, khuyến cáo người dân chủ động phòng, chống bệnh SXH.
Muỗi vây nhà dân cả ban ngày lẫn ban đêm - Ảnh: Đ.T

Bác sĩ chuyên khoa 2 Hoàng Văn Thám, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Chân Mây, cho biết từ ngày 1.9 đến nay có nhiều trường hợp nhập viện nghi sốt xuất huyết, 7 ca trong số đó dương tính với SXH. Phần lớn các ca bệnh đều là người dân Lộc Thủy, trong đó có 3 người làm ăn tại TP.Đà Nẵng khi trở về thăm quê thì nhiễm SXH.

Còn bác sĩ Nguyễn Đình Lập, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, cho biết thêm tại bệnh viện huyện có rải rác một vài bệnh nhân mắc SXH vào điều trị. Riêng các “ổ” dịch tại Lộc Thủy, ngay sau khi xuất hiện, trung tâm đã phối hợp với trạm y tế xã tiến hành phun tiêu độc khử trùng bao vây “ổ” dịch, vô hiệu hóa mức độ phát tán và lây lan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.