Mua thêm vắc xin tiêm phòng bệnh bạch hầu cho người dân

Phạm Anh
Phạm Anh
18/10/2020 10:08 GMT+7

Gần 10 ngày sau khi phát hiện ca dịch bệnh bạch hầu, đến nay tỉnh Quảng Ngãi đã tìm mọi cách để hạn chế tối đa dịch bệnh này lây lan trong cộng đồng.

Ngày 17.10, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã cùng đoàn công tác đến xã Ba Khâm, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) để kiểm tra tình hình dịch bệnh bạch hầu và việc phòng chống bệnh ở đây.

Lãnh đạo UBND huyện Ba Tơ cho biết tính đến nay, trên địa bàn có 9 ca dương tính với bệnh bạch hầu, 4 trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang. Các ca bệnh bạch hầu đã xuất hiện ở 4 xã, gồm: Ba Khâm, Ba Trang, Ba Lế và Ba Xa và tất cả các trường hợp này đã được cách ly điều trị.

Ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi đến nay đã chủ động tiêm vắc xin phòng bệnh cho người dân ở 4 xã nói trên; triển khai giám sát cộng đồng nhằm phát hiện sớm, xử lý kịp thời các trường hợp có yếu tố dịch tễ và triệu chứng của bệnh bạch hầu.

Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho rằng đây là bệnh truyền nhiễm, tốc độ lây lan cao nên ngành y tế cần chủ động hơn trong việc khoanh vùng, xử lý ổ dịch nhỏ tại ngay tại cơ sở. Sắp đến ngành y tế cần lập kế hoạch tiêm vắc xin bạch hầu cho người dân cả huyện Ba Tơ, trong đó cần tiêm ngay cho những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

"UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất cho chủ trương bổ sung kinh phí để mua thêm vắc xin tiêm phòng bệnh bạch hầu cho người dân", ông Dũng phát biểu tại cuộc họp với ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi và huyện Ba Tơ sau khi đi thị sát tình hình dịch bệnh.

Theo ông Dũng, để phòng chống dịch bệnh hiệu quả, huyện Ba Tơ chỉ đạo các xã, thị trấn tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh xã về tình hình dịch bệnh, cách nhận biết bệnh bạch hầu đến người dân. Ngoài ra, ngành y tế chủ động trong việc cung cấp thông tin, xử trí các ca bệnh khi phát hiện, tránh các nguy cơ dịch bệnh bạch hầu lây lan rộng trong cộng đồng. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.