Mùa hè, ăn gì giảm cân?

10/06/2016 15:46 GMT+7

Mùa hè oi bức, chọn thực phẩm gì vừa mát vừa giảm cân? Dưới đây là 5 loại thực phẩm đừng bỏ qua vào mùa hè để giúp bạn vừa giảm cân vừa chống mất nước cho cơ thể, theo Prevention .

Cà chua
Cà chua là nguồn thực phẩm giàu chất lycopene, chất chống oxy hóa mạnh, có thể làm giảm viêm trong cơ thể và lần lượt giảm nồng độ leptin giúp kiểm soát thèm ăn. Ngoài ra, một quả cà chua chỉ chứa 22 calo và vitamin C, chất chống oxy hóa giúp tăng cường đốt cháy mỡ, đặc biệt là trong quá trình tập thể dục.
Các loại quả mọng
Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu Harvard (Mỹ) phát hiện ra rằng ăn hoa quả có thể giữ cho bạn khỏi tăng cân, nhờ làm giảm đường huyết, giúp kiềm chế cơn đói. Các loại quả mọng cũng giàu chất xơ có thể giúp bạn giảm cân bằng cách làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Một nghiên cứu trên động vật cho thấy việc ăn quả việt quất có thể làm giảm mỡ bụng.
Tôm
Một lạng tôm chứa 101 calo và chỉ có 1 g chất béo, 19 g protein nên giúp bạn no lâu hơn. Chúng cũng giàu selen và vitamin B tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, cần tránh tôm chiên, xào, mà chỉ nên ăn luộc hoặc hấp.
Rau chân vịt
Loại rau màu xanh lá này rất giàu vitamin A, vitamin C, sắt và folat. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Appetite cho thấy chiết xuất rau chân vịt chứa màng lá gọi là màng thylakoid thúc đẩy giảm cân đến 45% và giảm cảm giác thèm ăn đến 95%. Vì vậy, nếu muốn giảm cân thì nên chọn loại rau này trong chế độ ăn uống hằng ngày.
Dưa hấu
Dưa hấu chứa 92% nước, nó không chỉ giúp bạn chống mất nước mà còn giúp bạn no lâu hơn nên được gọi là siêu thực phẩm giúp giảm cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.