'Mũ lạnh' giúp bảo vệ tóc cho bệnh nhân ung thư vú

11/10/2017 13:28 GMT+7

Rụng tóc có thể không còn là nỗi sợ hãi cho những bệnh nhân ung thư vú ở New Zealand khi Hội ung thư vú New Zealand (BCFNZ) đang thí điểm sử dụng công nghệ mới làm lạnh da đầu.

Công nghệ này là một cách điều trị đơn giản có thể giúp bảo vệ hơn một nửa mái tóc cho bệnh nhân ung thư vú, thường bị rụng tóc gây ra bởi một số loại thuốc hóa trị. Người bị ung thư vú sử dụng máy làm lạnh da đầu này sẽ không cần phải dùng tóc giả sau khi hóa trị.
Hội BCFNZ bây giờ đang mời các bệnh nhân tham gia thử nghiệm, được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa ung thư Kate Gregory.
Bác sĩ Gregory nói với nzherald.co.nz rằng rụng tóc là tác dụng phụ của hóa trị mà bệnh nhân “kinh hoàng nhất”.
“Làm lạnh da đầu đã được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới trong nhiều năm. Mũ lạnh được đội lên đầu giúp các mạch máu co khít lại, hạn chế ảnh hưởng của hóa trị lên các nang tóc. Những nghiên cứu gần đây đã cho thấy ít nhất 50% phụ nữ bảo tồn được mái tóc và không cần sử dụng tóc giả”, bác sĩ Gregory cho biết thêm.
Natasha Holland, một bệnh nhân bị ung thư vú và vừa mới trải qua lần hóa trị gần đây, cho biết: “Tôi bị sốc khi thấy tóc rụng rất nhiều và nhanh. Tôi thích có cơ hội có thể giữ lại hoàn toàn tóc sau khi hóa trị”.
Giám đốc điều hành của Hội BCFNZ, Evangelia Henderson, cho biết cuộc thử nghiệm này thực hiện được là nhờ vào nhiều nguồn tài trợ lớn cho hội. “Nếu chúng ta có thể hạn chế được rụng tóc cho bệnh nhân thì chúng ta đã giúp giảm được nỗi đau đớn và nâng cao chất lượng sống cho họ”.
Một máy làm lạnh da đầu mới trị giá 67.500 USD.

tin liên quan

5 thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng ít được chú ý
Nhiều người thường tìm kiếm các loại thực phẩm nhiều dinh dưỡng để ăn. Tuy nhiên có những loại thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày cũng đã rất tốt cho sức khỏe mà không cần phải kiếm đâu xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.