Mũ bảo hiểm thu nhỏ khối u

31/07/2021 11:04 GMT+7

Nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm điều trị khối u tuyến yên, Khoa Phẫu thuật thần kinh, Viện Nghiên cứu giám lý Houston và Trường ĐH Weill Cornell ( New York , Mỹ) sáng chế mũ bảo hiểm tạo ra từ trường có thể thu nhỏ khối u.

Thiết bị này được gọi là Oncomagnetic (ảnh), theo trang Frontiers.
Nghiên cứu được thử nghiệm trên một bệnh nhân 53 tuổi. Năm 2018, người đàn ông này được chẩn đoán có một khối u ở thùy trán, sau đó dù đã được điều trị cắt khối u nhưng bệnh vẫn chuyển biến xấu. Giữa năm 2020, ông đăng ký tham gia chương trình điều trị 36 ngày với thiết bị Oncomagnetic.
Mặc dù sau cùng ông đã tử vong do những chấn thương không liên quan, tuy nhiên kết quả khám nghiệm não của ông cho thấy quá trình điều trị với mũ bảo hiểm Oncomagnetic đã giúp loại bỏ được 31% khối u. Thử nghiệm đánh dấu liệu pháp ung thư không xâm lấn đầu tiên cho một dạng ung thư não chết người được gọi là u nguyên bào thần kinh đệm. Liệu pháp từ trường được tạo ra bởi Oncomagnetic đã giúp khối u của bệnh nhân được thu nhỏ 1/3.
Thiết bị này đã nhận được sự chấp thuận của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) và sẽ được dùng như biện pháp cuối cùng - liệu pháp chưa được phê duyệt để điều trị cho bệnh nhân nặng khi không có phương pháp điều trị nào khác. Các nhà phát minh kỳ vọng trong tương lai nó có thể giúp điều trị ung thư não mà không cần xạ trị hoặc hóa trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.