Một tuần không thể đi tiêu, người đàn ông bị hoại tử ruột

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/04/2019 00:12 GMT+7

Sau một tuần không thể đi tiêu, cụ ông 80 tuổi ở Đài Loan (Trung Quốc) đã ngã quỵ trong phòng khách nhà mình. Bác sĩ phát hiện 30 cm phân cứng tích tụ trong ruột ông. Ca phẫu thuật sau đó đã phải cắt bỏ phần ruột này.

Cụ ông được người nhà phát hiện và đưa đến một bệnh viện ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) cấp cứu. Tại bệnh viện, ông kể với các bác sĩ rằng mình đã bị táo bón và một tuần qua không thể đi tiêu, theo Daily Mail.
Ảnh chụp cắt lớp cho thấy 30 cm phân cứng ứ đọng trong ruột cụ ông. Mô ruột ở phần này cũng bị hoại tử. Các bác sĩ còn chẩn đoán ông bị viêm loét đại tràng. Thân nhiệt bệnh nhân lúc đó là 39 độ C, sốt nhẹ so với nhiệt độ bình thường là 37 độ C.
Ca phẫu thuật đã cắt bỏ 30 cm ruột có tích tụ phân cứng. Sau ca mổ, cụ ông được tiếp tục theo dõi 2 tuần nữa trước khi xuất viện về nhà, theo Apple Daily.
Táo bón là vấn đề sức khỏe thường gặp. Bệnh có thể được điều trị bằng chế độ ăn nhiều chất xơ và uống nhiều nước. Nguyên nhân táo bón thường là do ăn ít rau củ, trái cây, uống quá ít nước hoặc do tác dụng phụ của một số loại thuốc.
Táo bón nếu không được điều trị có thể gây tử vong, đặc biệt là ở người già. Trong trường hợp nặng, táo bón gây ứ phân sẽ khiến phân bị nén lại, cứng, tích tụ phân quá nhiều sẽ làm vỡ ruột. Tình trạng này dẫn đến nhiễm trùng huyết đe dọa tính mạng, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.