Một thẩm phán Mỹ cho phép ba mẹ ép con ăn để giữ mạng sống

26/10/2017 10:31 GMT+7

Một thẩm phán ở bang New Jersey (Mỹ) đã "mở đường" cho phép ba mẹ ép ăn cô con gái 20 tuổi bị chứng biếng ăn, theo AP .

Thẩm phán Paul Armstrong, hôm 24.10, phán quyết cô gái trên, có tên viết tắt là S.A, không thể tự quyết định và trao cho ba mẹ cô quyền đưa ra các quyết định y khoa nhân danh con mình. Về phía luật sư của cô gái trẻ thì nói rằng cô này muốn tự quyết định và rằng cô có thể tự thân xử lý chứng rối loạn ăn uống mà mình mắc phải.
Ông Armstrong ghi nhận các bác sĩ của S.A đã xác định cô gái không hiểu những rủi ro cho tính mạng của mình từ việc không ăn uống và cô có cơ may hồi phục thông qua sự giám hộ của ba mẹ.
Cô gái trên chỉ cân nặng khoảng 27 kg khi được đưa đến một bệnh viện ở thành phố Princeton và kể từ đó đã tăng gần 7 kg.

tin liên quan

Đột quỵ không 'chừa' người trẻ tuổi, khỏe mạnh
Nhiều trường hợp người trẻ tuổi, đang khỏe mạnh, không bệnh tật cũng có thể bị đột quỵ bất cứ lúc nào mà không hề có dấu hiệu báo trước. Con số bệnh nhân đột quỵ trẻ tuổi đang gia tăng ở các bệnh viện.
Mẹ của S.A nói với tờ Daily Record of Parsippany rằng vụ việc của con gái mình đã mang lại hy vọng cho các bậc phụ huynh khác.
Phán quyết trên được đưa ra sau cái chết hồi tháng 2 của một phụ nữ 30 tuổi ở hạt Morris (Mỹ) đã chống lại phán quyết ép ăn thành công. Ba mẹ và các bác sĩ của cô này đã ủng hộ phán quyết, cũng do ông Armstrong đưa ra, cho phép cô từ chối một ống truyền dinh dưỡng.
Các tài liệu của tòa án cho thấy cô này đã tiến hành điều trị không thành công trong 10 năm và đã bị tổn thương nội tạng. Mẹ của cô muốn con gái mình tiếp tục chữa trị nhưng cũng tôn trọng ý muốn của cô.
Trong vụ việc của S.A, thẩm phán Armstrong đã viện dẫn chuyên san Journal of Psychiatric Practice nói rằng việc ép truyền dinh dưỡng có thể hiệu quả trong những giai đoạn đầu của chứng biếng ăn, trước khi xảy ra tình trạng suy nội tạng.
Mẹ của S.A gọi phán quyết giám hộ của tòa là công cụ “giúp giữ con của bà còn sống”.

tin liên quan

Xỏ lỗ mũi và tai có lợi cho sức khỏe?
Xỏ lỗ tai và mũi không chỉ là một cách để tô điểm cho cơ thể bạn, đặc biệt là phụ nữ. Theo tôn giáo cổ nhất ở Ấn Độ, xỏ tai và mũi có một số lợi ích sức khỏe cho cơ thể của phụ nữ, theo boldsky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.