Một số cách giúp bạn chặn đứng hắt hơi

23/02/2020 04:28 GMT+7

Hắt hơi là một phản ứng tự nhiên của cơ thể đối với các chất kích thích trong mũi và cổ họng .

Khi bạn hắt hơi, bạn trục xuất bất cứ thứ gì từ bụi bẩn đến vi khuẩn. Viêm màng nhầy nhạy cảm trong mũi và cổ họng cũng có thể gây ra vấn đề này. Những nguyên nhân khác là dị ứng, virus, việc cai thuốc.
Việc hắt hơi thường xảy đến bất ngờ, có thể khiến bạn bối rối nếu đang ở giữa cuộc gặp gỡ hay một sự kiện chính thức nào đó. Hắt hơi liên tục cũng có thể có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.
Sau đây là một số cách giúp bạn chặn đứng hắt hơi, theo The Health Site.

1. Gừng

Gừng có đặc tính chống nhiễm trùng giúp giảm nghẹt mũi do cảm lạnh. Khi tình trạng tắc nghẽn giảm, đường dẫn chất nhầy mở ra, làm giảm nguy cơ hắt hơi. Bạn có thể dùng gừng với trà.

2. Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh và bưởi chứa hóa chất thực vật được gọi là flavonoid - một chất chống ô xy hóa mạnh mẽ. Ăn những loại trái cây này có thể giúp giảm tác động của cảm lạnh và các dị ứng khác trong cơ thể, theo The Health Site.

3. Bạch đậu khấu đen

Hắt hơi là do sự hạn chế trong dòng chảy chất nhầy. Một khi dòng chảy chất nhầy bị hạn chế, não sẽ phản ứng bằng cách hắt hơi. Dùng 2-3 hạt này có thể giúp loại bỏ hắt hơi.

4. Hương nhu

Các đặc tính kháng khuẩn của loại thảo mộc này có thể giúp chống nhiễm trùng. Hắt hơi liên tục có thể gây viêm trong đường mũi. Các chất chống ô xy hóa trong hương nhu giúp giảm tình trạng viêm đó. Thêm hương nhu vào trà của bạn, nhai lá hương nhu có thể giúp giảm nguy cơ hắt hơi.

5. Amla

Quả Amla còn được biết đến là quả gooseberry Ấn Độ hay là quả lý gai, me rừng, chùm ruột núi ở Việt Nam. Amla là một nguồn chất chống ô xy hóa tuyệt vời và có đặc tính kháng khuẩn, giúp xây dựng khả năng miễn dịch của chúng ta. Nó có thể được dùng dưới dạng nước ép hoặc ăn sống. Nên ăn amla 2-3 lần mỗi ngày để cải thiện tình trạng hắt hơi, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.