Một nhà hàng BBQ bị phạt, tiêu hủy 210 kg thịt heo không rõ nguồn gốc

Duy Tính
Duy Tính
17/08/2019 15:43 GMT+7

Một tháng Ban An toàn thực phẩm TP.HCM đã ban hành 84 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, tổng số tiền phạt gần 1,3 tỉ đồng

Ngày 17.8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM thông tin về kết quả xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ATTP trên địa bàn TP.
Theo đó, trong tháng 7.2019, Ban Quản lý ATTP đã ban hành 84 quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, tổ chức vi phạm về ATTP với tổng số tiền phạt là gần 1,3 tỉ đồng.
Trong đó, có 46 cơ sở vi phạm hành vi không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, hoặc có nhưng hết hạn, không có hồ sơ tự công bố, không nộp hồ sơ tự công bố đến cơ quan quản lý và bị buộc tiêu hủy tang vật vi phạm.

Một số cơ sở chế biến thức ăn, cơ sở kinh doanh thực phẩm còn sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ,  khẩu trang; không có ủng hoặc giầy, dép sử dụng riêng trong khu vực sản xuất thực phẩm; khu vực chứa đựng, kho bảo quản không có hoặc không đầy đủ giá, kệ, biển tên, nội quy, quy trình, chế độ vệ sinh; không bố trí riêng biệt theo quy định của pháp luật về nơi bảo quản nguyên liệu, thành phẩm; tường, trần, nền nhà khu vực sản xuất, khu vực kinh doanh, kho bảo quản bị thấm nước, rạn nứt, ẩm mốc

Cá biệt có Công ty TNHH nhà hàng G.N BBQ (Q.7) bị phạt 56,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 210 kg thịt heo không rõ nguồn gốc. Công ty này cũng không có giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.