Một nguyên nhân chủ yếu gây tiểu đường, chớ coi thường!

Thiên Lan
Thiên Lan
09/07/2019 04:31 GMT+7

Tiểu đường loại 2 là một dịch bệnh về sức khỏe trên toàn thế giới , và những người mắc bệnh này có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp 4 lần.

Bệnh tiểu đường loại 2 là một bệnh mạn tính xảy ra khi tuyến tụy không sản xuất đủ insulin hoặc khi cơ thể không thể sử dụng insulin một cách hiệu quả.
Insulin là một loại hoóc môn điều chỉnh lượng đường trong máu và khi một người có lượng đường trong máu quá cao, có thể dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng cho toàn bộ cơ thể, đặc biệt là các dây thần kinh và mạch máu.
Có một nguyên nhân chính khiến ngày càng có nhiều người mắc bệnh này và biết được nguyên nhân này có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.
Và nguyên nhân chính gây ra sự gia tăng liên tục của bệnh tiểu đường loại 2, đó chính là béo phì, theo Express.
Trang Diabetes.co.uk cho biết: Tuy nguyên nhân chính xác gây ra bệnh tiểu đường vẫn chưa được hiểu đầy đủ, nhưng có chứng cứ rõ ràng rằng thừa cân chiếm tới 80 - 85% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.
Một thực tế không thể chối cãi là nếu bị thừa cân hoặc béo phì, sẽ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn, đặc biệt nếu bị tích tụ mỡ thừa quanh bụng.
Bệnh tiểu đường loại 2 đã trở thành đại dịch toàn cầu, lan rộng từ các quốc gia giàu có đến các nền kinh tế mới nổi của châu Á, châu Mỹ Latinh và châu Phi.
Mặc dù các yếu tố di truyền đóng một phần trong việc phát triển bệnh tiểu đường, tốc độ gia tăng nhanh chóng của tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường phần lớn là do dịch bệnh béo phì.
Bệnh tiểu đường loại 2 phát triển do sự tích tụ mỡ xung quanh các tế bào cơ và gan và 90% dạng bệnh này là thừa cân hoặc béo phì, theo Express.
Chris Askew, giám đốc điều hành của cơ quan về bệnh tiểu đường Anh quốc, cho biết cứ 3 phút có 1 người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 2, cho thấy tốc độ đáng sợ khi số người mắc bệnh tiểu đường loại 2 đang gia tăng.
Tuy nhiên, 3/5 trường hợp bệnh tiểu đường loại 2 có thể được ngăn chặn hoặc trì hoãn bằng cách ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất và duy trì cân nặng khỏe mạnh.
Phải hành động để giải quyết dịch bệnh béo phì, nhằm kìm hãm sự gia tăng của bệnh tiểu đường loại 2.
Các triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 2 là đi tiểu thường xuyên, khát nước ngày càng nhiều, luôn cảm thấy đói bụng, nhìn mờ, theo Express.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.