Một người ở Hà Nội tử vong vì bệnh sởi

31/10/2017 08:20 GMT+7

Ngày 30.10, theo báo cáo tình hình dịch bệnh của Sở Y tế Hà Nội, từ 23 - 29.10, TP ghi nhận 789 trường hợp mắc sốt xuất huyết, giảm 73 trường hợp so với tuần trước đó.

Hiện, TP đã khống chế được 5.042/5.243 ổ dịch (chiếm 96,2%). Số mắc sốt xuất huyết giảm nhưng bệnh sởi đang có dấu hiệu gia tăng. Cụ thể, trên địa bàn TP tuần qua đã có thêm 11 ca mắc sởi, nâng tổng số lên 43 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp tử vong.
Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho biết mặc dù tiêm chủng tỷ lệ cao nhưng không thể đạt 100%; hằng năm 97 - 98% trẻ được tiêm chủng đầy đủ thì vẫn còn 2 - 3% chưa được tiêm, chưa có miễn dịch bảo vệ.

tin liên quan

17 kỷ lục ghép tạng tại Việt Nam
Lần đầu tiên hàng loạt kỷ lục trên lĩnh vực ghép tạng tại Việt Nam đã được xác nhận và vinh danh, khẳng định những đóng góp của các tập thể và cá nhân trong lĩnh vực ghép tạng.
Do đó, Hà Nội cần triển khai các đợt tiêm vét để đảm bảo các trẻ trì hoãn tiêm được tiêm chủng đầy đủ. Theo PGS-TS Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, để phòng chống bệnh sởi cần tăng cường công tác vệ sinh môi trường, nâng cao sức đề kháng và thực hiện tiêm vắc xin phòng bệnh sởi đầy đủ, đúng lịch.

tin liên quan

6 sai lầm rất dễ mắc khi giảm mỡ bụng

Đánh tan mỡ bụng là thử thách thực sự với không ít người. Nhiều trường hợp mặc dù đã áp dụng chế độ ăn uống phù hợp kết hợp với tập luyện thường xuyên nhưng vẫn không chiến thắng được lớp mỡ bụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.