Một ngày cứu 3 người bị chấn thương sọ não ở Phú Quốc

06/08/2019 18:47 GMT+7

Ba nạn nhân bị chấn thương sọ não trong một vụ tai nạn đã được các bác sĩ Trung tâm y tế H.Phú Quốc cứu chữa thành công.

Chiều 6.8, bác sĩ Nguyễn Thanh Bình, Phó Khoa Ngoại, Trung tâm y tế H.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết trung tâm vừa cấp cứu thành công 3 nạn nhân bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não.
Đó là các bệnh nhân: Dương Thị Kim Luyến (31 tuổi, ngụ TT.Dương Đông, H.Phú Quốc), Trần Quốc Thịnh (27 tuổi, ngụ xã Gành Dầu, H.Phú Quốc) và Ngô Thị Yến Nhi (29 tuổi, ngụ tỉnh An Giang). Cả ba là nạn nhân trong một vụ tại nạn giao thông ở xã Gành Dầu vào sáng 3.8, sau khi sơ cứu được đưa vào Trung tâm y tế H.Phú Quốc khoảng 9 giờ cùng ngày.
Sau khi thăm khám, bác sĩ Bình cho biết nạn nhân Luyến bị chấn thương sọ não hở, vết thương tại vị trí trán để lộ phần não ra ngoài. Bác sĩ Bình quyết định mổ ngay cho nạn nhân này. Bệnh nhân Thịnh bị vết thương trán dài bên phải, dập não, tụ máu ngoài màng cứng. Trường hợp này bác sĩ Bình yêu cầu kiểm tra lại để có quyết định sau.
Đáng nói là trong 3 ca bệnh nói trên, có 2 ca (bệnh nhân Luyến và Nhi) không có thân nhân nhưng lãnh đạo trung tâm vẫn quyết định mổ mà không nói gì đến vấn đề chi phí hay phải chờ đợi ý kiến người thân. Bác sĩ Bình cho biết, ca của bệnh nhân Luyến được thực hiện từ 10 giờ đến khoảng 14 giờ thì hoàn thành, tiếp theo mổ ca của bệnh nhân Thịnh đến khoảng 17 giờ thì xong.
Riêng ca bệnh nhân Nhi, sau khi chụp CT nhận thấy tụ máu dưới màng cứng bán cầu bên phải kèm gãy tay trái. Tuy nhiên, do bệnh nhân vẫn còn tỉnh táo nên trung tâm quyết định không mổ mà điều trị bảo tồn.
Theo đánh giá của bác sĩ Bình, 2 ca mổ đã thực hiện thành công, sức khoẻ bệnh nhân đang tiến triển tốt. Hiện tại, bệnh nhân Nhi được chuyển sang Khoa Ngoại để chăm sóc. Còn hai bệnh nhân Thịnh và Luyến vẫn đang được theo dõi ở phòng hậu phẫu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.