Một học sinh nghi mắc bệnh bạch hầu: Sẽ tiêm vắc xin 1.800 người

Mạnh Cường
Mạnh Cường
16/10/2019 19:26 GMT+7

Trước việc một học sinh nghi mắc bệnh bạch hầu, Sở Y tế Quảng Nam dự kiến tiêm vắc xin bạch hầu để phòng bệnh cho 1.800 người.

Chiều 16.10, ông Nguyễn Văn Văn, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết mới ghi nhận trường hợp em V.V.N (học sinh lớp 8/3 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, ở xã Duy Nghĩa, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) nghi mắc bệnh bạch hầu. Để phòng ngừa dịch bệnh lây lan, Sở Y tế dự kiến sẽ tổ chức tiêm chủng vắc xin ngừa bạch hầu cho những người có nguy cơ cao.

Theo ông Văn, số lượng người được tiêm vắc xin bạch hầu là khoảng 1.800 người gồm: Toàn bộ học sinh và giáo viên các trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Tiểu học Duy Nghĩa 1 và Duy Nghĩa 2 (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) cùng với người từng tiếp xúc với em N. cũng như hàng xóm nơi em này sinh sống

Ngoài ra, nhân viên y tế của Bệnh viện Thái Bình Dương Hội An - những người trực tiếp khám cho em N. cũng sẽ được tiêm vắc xin.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 6.10, em V.V.N. có triệu chứng sốt cao, đau họng và gia đình tự mua thuốc cho N. uống.

Sau 5 ngày, khi bệnh tình không thuyên giảm, gia đình xin nhà trường cho N. nghỉ học; và chiều ngày 11.10, đã đưa em N. đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương (TP.Hội An, Quảng Nam). Các bác sĩ phát hiện thấy bên trong họng em N. có một số vết trắng trắng cùng với các biểu hiện giống bệnh bạch hầu, nên đã tiến hành chuyển em này ra Bệnh viện Phụ sản - Nhi (TP.Đà Nẵng) để tiến hành điều trị cách ly.

Tại đây, các bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi cũng nghi mắc bệnh bạch hầu, nên đã lấy mẫu gửi đi Viện Pasteur Nha Trang tiến hành xét nghiệm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.