Một du khách Anh chết do bị mèo cắn

14/11/2018 13:29 GMT+7

Một du khách Anh đã tử vong sau khi cô bị bệnh dại vì bị mèo cắn trong khi đi du lịch ở Morocco.

Đó là thông tin được Cơ quan Y tế Công cộng Anh công bố để khuyến cáo những người đi du lịch nên tránh tiếp xúc với những động vật ở các nước đang “bị bệnh dại ảnh hưởng”.

Cơ quan này cũng thông tin về tình hình bệnh dại và nhấn mạnh những người nào bị cắn hoặc cào có thể bị bệnh dại, theo Rabat - British news outlet the Telegraph ngày 12.11.
Nếu bạn bị cắn hoặc bị cào rách da hoặc thậm chí bị một con vật nào đó liếm thì bạn phải đi rửa ngay với xà bông hoặc đến ngay cơ sở y tế để sơ cứu, theo khuyến cáo của Cơ quan Y tế Công cộng Anh.
Vết thương cũng nên rửa trong vòng ít nhất 5 phút. Nếu nghi ngờ bị dại và sau khi bị động vật cắn, bệnh nhân nên đến cơ sở y tế gần nhất để tiêm vắc xin càng sớm càng tốt để ngăn cản nhiễm bệnh.
Cơ quan này cũng khuyến cáo rằng bệnh dại đang phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt ở châu Á và châu Phi. Bệnh dại này có thể do chó, mèo và các động vật có vú khác gây ra.
"Đây là khuyến cáo quan trọng để nhắc nhở nhiều người cẩn thận và cân nhắc khi có dự định đi du lịch đến các nước có bệnh dại lưu hành”, tiến sĩ Mary Ramsay, trưởng bộ phận miễn dịch của cơ quan Y tế Công cộng Anh, nói với Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.