Một cụ bà bị con gà trống tấn công mổ hỏng mắt

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
29/03/2019 15:33 GMT+7

Khi đang cho gà ăn, bà Phan Thị Tuyền (69 tuổi, ở H.Lệ Thủy, Quảng Bình) bị một con gà trống nhảy lên đá vào mặt khiến bà ngã xuống nền, sau đó con gà hung dữ này tiếp tục mổ liên tiếp vào mắt của bà.

Ngày 29.3, Khoa Mắt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết khoa này đang điều trị, chăm sóc đối với bệnh nhân Tuyền.

 

Trước đó, bà Tuyền vào viện trong tình trạng mắt phải chảy nhiều máu. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị vỡ nhãn cầu do chấn thương, điểm vỡ phức tạp, có nhiều dị vật nằm trong nội nhãn, tổ chức nội nhãn phòi ra ngoài. Các bác sĩ đã phẫu thuật bảo tồn nhãn cầu, nhưng tiên lượng khả năng phục hồi thị lực cho bệnh nhân rất thấp.

Thông tin từ bệnh nhân cho hay, khi bà đang cho gà ăn, bất ngờ một gà trống nhảy lên đá vào mặt khiến bà ngã xuống nền; tiếp đó con gà nhảy vào dùng mỏ mổ liên tiếp vào mắt của bà. Sự việc diễn ra nhanh nên bà không kịp phản ứng.

Trước đó, Khoa Mắt bệnh viện cũng phẫu thuật cấp cứu cho một cháu bé bị con cò mổ thủng mắt.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Trần Ánh Dương, Trưởng khoa Mắt của bệnh viện, trong sinh hoạt hay lao động, người dân (nhất là trẻ em) không nên đứng gần các loài gia cầm vì gia cầm khi nhìn thấy mắt người thường tưởng đó là con mồi đang di động nên nó sẽ mổ khi đến gần.

Khi bị dị vật rơi vào mắt hoặc mắt bị tổn thương, người dân tuyệt đối không nên tự ý lấy dị vật ra ngoài; đặc biệt nếu kèm theo tổn thương phức tạp như trường hợp trên càng không nên tự rửa vì người dân có thể làm trôi cả nội nhãn ra ngoài, rất nguy hiểm. Bệnh nhân cần phải được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.