Một công nhân bị bỏng điện nặng có nguy cơ cắt cụt tứ chi

Duy Tính
Duy Tính
01/03/2018 14:01 GMT+7

Ngày 1.3, TS-BS Ngô Đức Hiệp, Trưởng Khoa bỏng - phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết khoa này vừa tiếp nhận 2 công nhân ở Bà Rịa-Vũng Tàu chuyển đến do bị bỏng điện.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân C.L.V (24 tuổi) bị bỏng điện 5% toàn thân độ 2, 3; 2% độ 3. Bỏng tập trung ở tay trái, hai chân. Theo bác sĩ Hiệp, bệnh nhân này bị tổn thương sâu nhưng không nặng nề và có thể ảnh hưởng đến lao động sau này.
Nặng hơn là bệnh nhân T.Đ.Đ (23 tuổi, quê Quảng Trị) bị bỏng 47% độ 2, 3, 4, trong đó 40% độ 3, 4, rất nặng. Hai chân hai tay co quắp, tím lạnh.
Theo bác sĩ Hiệp, sáng 1.3, khoa này đã hội chẩn cùng các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình và xác định bệnh nhân Đ. bị hoại tử cẳng bàn tay phải và trái, cẳng bàn chân phải và trái (tứ chi hoại tử). Phương pháp điều trị là hồi sức bệnh nhân, chăm sóc vết thương, đánh giá hoại tử và giải thích cho người nhà bệnh nhân khả năng cứu chữa tứ chi cho bệnh nhân rất khó, phải cắt cụt hai tay và một phần bàn chân…
Trước đó, ngày 27.2, 2 công nhân này làm việc trên giàn giáo gần đường điện trung thế thì bất giờ giàn giáo bị chạm vào lưới điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.