Một bệnh viện tư ở Ấn Độ bị rút giấy phép vì chẩn đoán sai

11/12/2017 11:27 GMT+7

Vào ngày 8.12, chính quyền Delhi (Ấn Độ) đã rút giấy phép hoạt động của một bệnh viện tư Max Super Specialty vì chẩn đoán sai: thông báo một bé trai mới sinh đã chết, nhưng sau đó cậu bé được phát hiện vẫn còn thở, theo CNN.

Cậu bé là một trong cặp song sinh được sinh ra tại Bệnh viện Max Super Specialty (ở Shalimar Bagh, New Delhi, Ấn Độ) vào ngày 30.11.2017 và hai giờ sau đó, các bác sĩ thông báo cậu bé đã mất, ông của cậu bé Praveen Malik nói với CNN.
Trên đường đưa cậu bé đi hỏa táng (khoảng gần 2 giờ sau đó), cả gia đình phát hiện ra cậu bé vẫn còn thở sau khi chú ý một vài cử động của cậu bé đang nằm bên trong túi dùng đựng thi thể các bé đã chết.
“Khi chúng tôi mở cái túi ra, chúng tôi nhận thấy cậu bé vẫn còn thở. Tôi thật sự bị sốc. Tôi không thể tin vào mắt của mình”, Malik cho biết thêm.
Sau đó, họ đưa cậu bé đến Trung tâm Delhi New Born để cứu, nhưng vài ngày sau đó, cậu bé không thể nào được cứu sống.
Bác sĩ Sandeep Gupta, người đã điều trị cho cậu bé tại trung tâm, nói với CNN rằng cậu bé sinh non vào tuần 22 nên cậu bé có nguy cơ không sống được. Cậu bé chết vì bị suy chức năng đa tạng
Còn em gái song sinh của cậu bé cũng đã chết non khi sinh ra tại bệnh viện trên.
Bệnh viện đã sa thải hai bác sĩ chịu trách nhiệm của sự việc trên, nhưng nhấn mạnh rằng họ sa thải bác sĩ của họ không có nghĩa là bệnh viện thừa nhận đó là lỗi của họ.
Ông của cậu bé Malik nói với CNN họ cần công lý và chính phủ cần có một hành động nào đó.
Bộ trưởng Y tế của Delhi (Satyendar Jain) nói với báo chí: “Chúng tôi phải gương mẫu. Những gì xảy ra trong trường hợp này là không thể chấp nhận được”.
Họ đã rút giấy phép hoạt động của bệnh viện Max Super Specialty. Bệnh viện này chỉ là một cơ sở của chuỗi y tế tư nhân Max Healthcare.
Những bệnh nhân đang điều trị ở đó sẽ được chuyển đến các cơ sở y tế khác để tiếp tục điều trị.
Đại diện của chuỗi y tế tư nhân Max Healthcare phản ứng lại và cho rằng quyết định này thật “tàn nhẫn” và không cho họ một cơ hội để giải trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.