Một bệnh nhi tử vong do bạch hầu ở Gia Lai

05/07/2020 11:29 GMT+7

Nguồn tin từ Bệnh viện Nhi Gia Lai ngày 5.7 cho biết bệnh nhi bị bệnh bạch hầu tên V. (4 tuổi), trú tại xã Hải Yang, H.Đăk Đoa đã tử vong vào 2 giờ sáng nay.

Trước đó, bệnh nhi nhập viện vào cuối giờ chiều ngày 3.7 với các triệu chứng sốt, ho, đau họng. Người trong nhà đã tự mua thuốc về nhà cho cháu uống từ 6 ngày trước nhưng bệnh không giảm mà có chiều hướng nặng hơn nên đã chuyển cháu đến bệnh viện.

 
Cháu V. được các bác sĩ của Bệnh viện nhi Gia Lai chẩn đoán bị viêm họng, amiđan, thanh quản giả mạc, viêm phổi. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhi bị giả mạc hầu họng trực khuẩn (Gram +) dạng hình chùy, được chẩn đoán mắc bệnh bạch hầu.
 

Các bác sĩ đã tiến hành các biện pháp tối ưu để điều trị cho bệnh nhi nhưng do tình trạng bệnh quá nặng, em đã tử vong vào 2 giờ sáng nay. Bệnh viện đã cho xe đưa thi thể của bệnh nhi về tận làng để gia đình lo việc mai táng. 

 

Sáng nay, 5.7, Bệnh viện Nhi Gia Lai tiếp tục nhận thêm 4 trường hợp có những triệu chứng như viêm họng, giả mạc, sốt từ làng Bông Hiot, xã Hải Yang. Các bệnh nhân nhập viện gồm 2 mẹ con có độ tuổi là 10 và 33, cùng hai bệnh nhân khác có tuổi 10, 11. Hiện bệnh viện đang triển khai khẩn trương các biện pháp điều trị tích cực, đồng thời đưa mẫu đi xét nghiệm để kiểm tra xem có bị bệnh bạch hầu hay không. 

 

Trao đổi với PV Thanh Niên sáng 5.7, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo khẩn trương phun dung dịch khử khuẩn môi trường cho toàn xã Hải Yang, cho người dân trong làng uống thuốc dự phòng và khám sàng lọc cho toàn bộ người dân trong xã. Chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc với Viện Vệ sinh dịch tể Tây Nguyên, nếu có thể sẽ cho người dân sử dụng vắc xin để ngăn ngừa bệnh bùng phát, lây lan”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.