Mộng du, người phụ nữ nốc chai nước tẩy rửa 'như uống nước trái cây'

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/07/2019 09:26 GMT+7

Người phụ nữ Anh mắc chứng mộng du. Vào một đêm, bà tỉnh giấc và phát hiện mình đang cầm chai nước tẩy rửa và nốc ‘như thể đó là nước trái cây’.

Bà Andrea Davison (41 tuổi) sống với 4 cậu con trai ở thị trấn Leigh-on-Sea, hạt Essex, Anh. Davison có tiền sử bị mộng du. Tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng khi bà hay tin bố ruột và bố chồng bị ung thư, theo The Sun.
Thông thường, những lần mộng du của bà Davison chỉ là bước đến tủ lạnh hoặc đi quanh vườn nhà. Thỉnh thoảng, bà đi tìm thứ gì đó để ăn.
Thậm chí, có lần Davison đã lái xe ô tô suốt 6 phút khi đang mộng du. Bà đã giấu cả chìa khóa trước khi ngủ vì sợ mình sẽ làm điều nguy hiểm này lần nữa.
Vào một đêm nọ, Davison đã bước đi trong giấc ngủ và tu một chai tẩy rửa. “Khi tôi uống chai nước tẩy rửa, tôi nghĩ mình sẽ chết”, bà Davison kể lại.
Không phải bất kỳ cơn mộng du nào bà cũng tỉnh dậy nửa chừng. “Thỉnh thoảng, tôi không tỉnh dậy. Tôi chỉ làm gì đó trong cơn mộng du rồi quay về giường. Tôi có thể làm rất nhiều thứ mà tôi không nhớ”, người phụ nữ nói thêm.
Trong lần uống nước tẩy rửa, Davison kể rằng bà không biết mình đã uống bao nhiêu nhưng khi tỉnh dậy nửa chừng, bà cảm nhận đang nốc ừng ực như uống nước trái cây, theo Mirror.
Bà Davison được đưa đến bệnh viện cấp cứu và may mắn không bị sao. Bà đã cố thuyết phục các bác sĩ rằng mình không hề tự sát mà đó là do mộng du.
Mộng du là một dạng của chứng rối loạn giấc ngủ Parasomnia. Chứng bệnh này không chỉ gây mộng du mà người bệnh còn có thể ăn khi đang ngủ, bị bóng đè và một số triệu chứng khác, theo The Sun.
Những tác nhân góp phần gây mộng du gồm căng thẳng, không ngủ đủ giấc, uống rượu, dùng một số loại chất kích thích, đôi khi là do uống thuốc hoặc bị nhiễm trùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.