'Món quà lưu niệm' kinh hoàng sau chuyến du lịch của một phụ nữ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
31/05/2019 09:10 GMT+7

Khi người phụ nữ Anh xuất hiện 2 khối u trên da đầu, bác sĩ đã chấn đoán là u nang. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là chúng phát triển rất nhanh và kèm theo cảm giác ‘ngọ ngậy’ bên trong.

Bệnh nhân khoảng 50 tuổi, vừa trở về Anh sau chuyến du lịch đến Argentina. Ban đầu, bà đến khám bác sĩ vì bị đau tai trai và sưng hạch bạch huyết, theo Daily Mail.
Bác sĩ kiểm tra và chẩn đoán nữ bệnh nhân đang bị nhiễm trùng, đồng thời 2 cục u trên đầu chỉ là u nang. Bà được kê kháng sinh rồi về nhà.
Tuy nhiên, chỉ trong 3 tuần, kích thước 2 khối u nang đã phát triển rất nhanh. Chúng cũng gây ra những cơn đau như có thứ gì đâm vào da. Từ khối u, một chất dịch không mùi chảy ra.
Bác sĩ đã tiến hành kiểm tra máu và không phát hiện dấu hiệu nhiễm trùng. Trong khi đó, người phụ nữ từ lâu đã hoài nghi mình bị nhiễm ký sinh trùng sau khi một người bạn cảnh báo nguy cơ này với bà.
Thế nhưng, bà vẫn muốn tin đó là u nang sau chẩn đoán của bác sĩ. Mọi chuyện bắt đầu sáng tỏ khi 2 u nang gây đau dữ dội và buộc bà phải nhập viện vào thời điểm khoảng 2 tháng sau chuyến du lịch. Lúc đó, mỗi u nang đã phát triển lớn và có đường kính khoảng 2 cm.
Tại bệnh viện, các bác sĩ phát hiện thứ gây ra u nang trên đầu bệnh nhân chính là ấu trùng của ruồi botfly. Loại côn trùng này sống nhiều ở khu vực Nam Mỹ. Ruồi botfly cái thường gửi trứng lên muỗi hoặc bọ chét.
Những côn trùng này sẽ rải trứng lên da của người và động vật khi hút máu. Trứng sau đó sẽ phát triển thành ấu trùng, làm tổ dưới da và hút máu vật chủ, theo Daily Mail.
Nữ bệnh nhân cho biết bà đã bị muỗi đốt khá nhiều khi đến thăm thác Iguazu nằm gần biên giới Argentina với Brazil. Các bác sĩ đã điều trị bằng cách thoa một loại sáp dưỡng ẩm cho da lên 2 cục u.
Trên đầu mỗi cục u sẽ có một lỗ nhỏ để ấu trùng thở. Khi lỗ này bị kem bít kín, chúng sẽ ngộp và chui ra ngoài thể lấy ô xy. Tuy nhiên, chỉ có một ấu trùng được loại bỏ bằng cách này. Ấu trùng còn lại đã chết và bác sĩ phải phẫu thuật.
Bệnh nhân sau đó đã hồi phục và xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.