Món gì cho bữa sáng ?

09/06/2013 03:30 GMT+7

Đừng bao giờ bỏ ăn sáng, nếu bạn muốn cơ thể dồi dào năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Những người giảm béo càng không nên bỏ bữa, vì làm như vậy có thể hạ thấp quá trình trao đổi chất và trì hoãn hoạt động đốt chất béo.

Một số thực phẩm sau đây được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để điểm tâm.

Trứng. Chứa 13 dưỡng chất thiết yếu, bao gồm protein. Ăn các thực phẩm giàu protein vào bữa sáng có thể giúp bạn tránh được thói quen ăn vặt trong ngày. Đừng ngại ăn lòng đỏ, bởi trong lòng đỏ có nhiều vitamin B giúp bảo vệ trí nhớ, cùng những chất carotenoid, lutein và zeaxanthin tốt cho mắt.

Bột yến mạch. Chứa nhiều dưỡng chất giúp nuôi dưỡng cơ thể, vì vậy đây là lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Yến mạch rất giàu chất xơ nên có thể giúp bạn cảm thấy no suốt ngày.

 Món gì cho bữa sáng ?
Ảnh: Shutterstock

Cà phê. Chứa nhiều chất chống ô xy hóa, tốt cho não và giúp phòng ngừa một số loại bệnh ung thư. Cà phê cũng có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tiểu đường thể 2. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng cà phê mà chỉ nên uống 1 tách mỗi sáng, không cho quá nhiều đường và sữa vào cà phê.

Chuối. Được xem là một trong những thực phẩm dễ tìm và tốt nhất cho bữa sáng. Chuối bổ sung chất xơ, vitamin C và kali giúp nuôi dưỡng cơ thể. Chuối không có natri, nghĩa là loại thực phẩm này có thể giúp bạn kiểm soát huyết áp.

Bưởi. Là một nguồn cung cấp đáng kể vitamin C và chất xơ. Loại quả này có những đặc tính giúp ức chế cảm giác thèm ăn. Ăn bưởi vào bữa sáng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng.

Quả mọng. Các loại quả mọng có hàm lượng calorie thấp nhưng lại chứa nhiều vitamin C và chất xơ. Nhiều cuộc nghiên cứu đã chứng minh loại quả này giàu chất chống ô xy hóa, giúp đẩy lùi nhiều bệnh tật nguy hiểm như ung thư và các rối loạn thần kinh do lão hóa sớm.

Sữa chua. Cũng như trứng, sữa chua chứa nhiều protein và là loại thực phẩm thích hợp cho bữa sáng. Sữa chua còn bổ sung can xi rất tốt cho xương. Tuy nhiên, nên chọn loại sữa chua nguyên thủy (không tăng cường hương vị) nếu bạn muốn tận dụng hết những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại.

Trà. Nếu bạn không thích cà phê thì trà có thể là một lựa chọn thay thế cho bữa sáng. Trà chứa chất chống ô xy hóa flavonoid giúp tăng cường hệ miễn dịch và là một tác nhân kháng viêm. Trà xanh, trà đen và trà trắng được chứng minh có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, bệnh tim và tiểu đường, với điều kiện không bỏ thêm quá nhiều đường. 

Quyên Quân

>> Ăn sáng... giảm cân
>> Dễ mập hơn vì bỏ bữa ăn sáng
>> Ăn sáng giúp giảm stress
>> Ăn sáng bằng trứng luộc giúp giảm cân
>> Ăn sáng, bớt ngộ độc chì
>> Đừng quên bữa ăn sáng
>> Chớ nhịn ăn sáng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.